X

Altervim ปักหมุดสถานีฟาสต์ชาร์จรองรับรถสองแถว EV ของโตโยต้าที่พัทยา 4 จุด 8 ช่องชาร์จ

Last updated: 16 ก.ค. 2567  |  456 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Altervim ปักหมุดสถานีฟาสต์ชาร์จรองรับรถสองแถว EV

Altervim Super Charge ปักหมุดสถานีฟาสต์ชาร์จรองรับรถสองแถว EV ของโตโยต้าที่พัทยา หน้า 7-Eleven ด้วยเครื่องชาร์จแบบ DC ขนาด 120 กิโลวัตต์ 4 ช่องชาร์จ และหน้า Lotus’s ติดตั้งเครื่องชาร์จแบบ DC ขนาด 150 กิโลวัตต์ จำนวน 4 ช่องชาร์จ รวมทั้งหมด 8 ช่องชาร์จ

Altervim (อัลเตอร์วิม) ผู้ให้บริการสถานีอัดประจุรถยนต์ไฟฟ้า Altervim Super Charge เป็นบริษัทในเครือซีพี  สตาร์ทแคมเปญ “Altervim เพื่อผู้ประกอบการรถสาธารณะ (Altervim for Transportation EV Fleet)” ที่พัทยา เมืองท่องเที่ยวสุดฮอต เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการรถสาธารณะที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า 100% ทดลองวิ่งให้บริการด้วยรถกระบะรุ่น Hilux Revo-e ที่ดัดแปลงเป็นรถยนต์สองแถวไฟฟ้า โดยมีเส้นทางวิ่งในเมืองพัทยา ด้วยการมอบส่วนลดพิเศษให้แก่ผู้ขับขี่รถที่เข้าร่วมโครงการ


นายณัฐพล Head of Business Development ของ Altervim กล่าวว่า วัตถุประสงค์หลักของโครงการนี้คือการส่งเสริมระบบนิเวศการขนส่งสาธารณะแบบ Net Zero Emissions เพราะเห็นว่าเมืองพัทยามีศักยภาพในการพัฒนาเป็นเมืองการขนส่งสาธารณะแบบไร้คาร์บอนได้ในอนาคต


พิกัดสถานีชาร์จ Altervim Super Charge ในพัทยา :

  • สาขา 7-Eleven ธาราพัทยา และ 7-Eleven หน้าหาดจอมเทียน ซอย 8 (เครื่องชาร์จแบบ DC ขนาด 120 กิโลวัตต์ รวม 4 ช่องชาร์จ)
  • สาขา Lotus’s พัทยาใต้ และพัทยาเหนือ (เครื่องชาร์จแบบ DC ขนาด 150 กิโลวัตต์ รวม 4 ช่องชาร์จ)

ด้วยสถานที่ที่เหมาะสมและสะดวกในการจับจ่ายใช้สอยขณะรอชาร์จของ 7-Eleven และ Lotus’s ซึ่งเป็นบริษัทในเครือซีพี Altervim มีแผนขยายเครือข่ายสถานีชาร์จให้ครอบคลุมทั่วประเทศในอนาคต

สนใจเข้าร่วมแคมเปญและใช้บริการสถานีชาร์จ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Altervim Super Charge ได้ที่ Google Play และ App Store


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า Hilux Revo-e สำหรับทดลองให้บริการในรูปแบบรถสองแถวสาธารณะ แก่ สหกรณ์เดินรถพัทยา จำกัด เพื่อเป็นการเติมเต็มระบบนิเวศการเดินทางที่ยั่งยืนในเมืองพัทยา จำนวน 12 คัน ภายใต้ “โครงการพัฒนาเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลภาวะ” ณ ศาลาว่าการเมืองพัทยา เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาในด้านโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น ตลอดจนการรับรู้ของผู้คน และพฤติกรรมการใช้งาน ภายใต้สภาพแวดล้อมจริงในประเทศไทย เพื่อศึกษาวิจัยข้อมูลดังกล่าวภายใต้ “โครงการพัฒนาเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลภาวะ” ณ เมืองพัทยา ร่วมกับพันธมิตรภาคส่วนต่างๆ อาทิ องค์กรที่มีความเชี่ยวชาญด้านพลังงาน ตลอดจนภาครัฐ และผู้ประกอบการในจังหวัดชลบุรี ร่วมจัดสร้างระบบนิเวศเพื่อรองรับการใช้งานยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในระบบส่งกำลังที่หลากหลาย ภายใต้แนวทาง Multi Pathway สำหรับให้ชุมชนและนักท่องเที่ยวในเมืองพัทยา


การทดลองให้บริการในรูปแบบรถโดยสารประจำทางสาธารณะ (Fixed Route) ด้วยรถกระบะไฟฟ้า Hilux Revo-e ในพื้นที่เมืองพัทยา มีกำหนดตั้งแต่เดือนเมษายน 2567 ถึง ธันวาคม 2568

ที่มา : Altervim / TOYOTA

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้