X

สอศ.ประชุมหาแนวทางจัดทำโครงการ Net Zero Carbon และการขับเคลื่อนกลุ่มอาชีพยานยนต์ไฟฟ้า

Last updated: 15 ก.ค. 2567  |  2136 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สอศ.ประชุมหาแนวทางจัดทำโครงการ Net Zero Carbon และการขับเคลื่อนกลุ่มอาชีพยานยนต์ไฟฟ้า

สอศ.ประชุมหาแนวทางจัดทำโครงการ Net Zero Carbon และการขับเคลื่อนกลุ่มอาชีพยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมหารือแนวทางพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาให้สอดรับความเติบโตของธุรกิจ EV ร่วมกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้า และผู้บริหารการศึกษาฯ

15 กรกฎาคม 2567 นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางความร่วมมือในการจัดการทำโครงการ Net Zero Carbon โดยมีนายกฤษฎา อุตตโมตต์ นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้า นายสุโรจน์ แสงสนิท อุบนายกฯ ฝ่ายการศึกษาและการพัฒนาบุคลากร ดร.นายธงชัย จินาพันธ์ กรรมการและคณะ เข้าหารือแนวทางความร่วมมือในการจัดการทำโครงการ Net Zero Carbon และรายงานการขับเคลื่อนการดำเนินงาน อ.กรอ.อศ. กลุ่มอาชีพยานยนต์ไฟฟ้า ตลอดจนแนวโน้มตลาดรถยนต์ไฟฟ้า รถ EV และโอกาสลงทุนในอุตสาหกรรม และแนวทางการพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาทั้งในส่วนของหลักสูตร ครูอาชีวศึกษา และผู้เรียน ให้สอดรับกับแนวโน้มความเติบโตของธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า


นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้กล่าวสนับสนุนการดำเนินงานโครงการ Net Zero Carbon เป็นโครงการที่ดีที่จะช่วยลดภาวะเรือนกระจกซึ่งปัจจุบันเป็นปัญหาอย่างมากและโลกจำเป็นต้องลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพื่อลดมลพิษ และสนับสนุนกิจกรรมภายใต้โครงการ Net Zero Carbon ทั้งในด้านการพัฒนาหลักสูตร พัฒนาครู พัฒนาผู้เรียน ตลอดจนพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้ครูและผู้เรียนอาชีวศึกษามีสมรรถนะวิชาชีพด้านยานยนต์ไฟฟ้าให้สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการและตลาดแรงงาน โดยขับเคลื่อนภายใต้การดำเนินงาน อ.กรอ.อศ.


การประชุมครั้งนี้มี ดร.ธนภัทร แสงจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ พร้อมเจ้าหน้าที่ และผู้บริหารสถานศึกษาเข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี วิทยาลัยเทคนิคบางแสน วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคนิคปักธงชัย วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา ณ ห้องประชุม 4 ชั้น 1 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา


 

ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้