X

มุ่งหน้าสู่ xEV! ฮอนด้ายกระดับโรงงานปราจีนบุรีเป็นฐานผลิตรถยนต์ ปรับโรงงานอยุธยาเป็นฐานการผลิตชิ้นส่วน

Last updated: 8 ก.ค. 2567  |  373 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มุ่งหน้าสู่ xEV! ฮอนด้ายกระดับโรงงานปราจีนบุรีเป็นฐานผลิตรถยนต์ ปรับโรงงานอยุธยาเป็นฐานการผลิตชิ้นส่วน

ฮอนด้าปฏิรูปฟังก์ชันสายการผลิตรถยนต์ในไทยเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตรถยนต์สำเร็จรูป รวมถึงการเร่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่ xEV ด้วยการยกระดับโรงงานปราจีนบุรีเป็นฐานผลิตและส่งออกรถยนต์สำเร็จรูป เน้นโครงสร้างการผลิตที่แข็งแกร่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม "e:HEV series" ระบบฟูลไฮบริด ปรับโรงงานอยุธยาเป็นฐานการผลิตและส่งออกชิ้นส่วน


บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ปฏิรูปฟังก์ชันสายการผลิตรถยนต์ของไทย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตรถยนต์สำเร็จรูป รวมถึงการเร่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่ xEV อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและเป็นที่พึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ผ่านการเสริมสร้างโครงสร้างการผลิตที่แข็งแกร่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม "e:HEV series" ระบบฟูลไฮบริดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งสัดส่วนยอดขายมีการเติบโตขึ้นอย่างมากจาก (ผลประกอบการในปี 2565) 32% เป็น 70% (แผนในปี 2567) ในด้านธุรกิจ บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตแบบรวมศูนย์ โดยต่อไปเราจะมีการปฏิรูปแต่ละโรงงานของเราเพื่อยกระดับโครงสร้าง ดังต่อไปนี้

  • โรงงานปราจีนบุรี:พัฒนาเป็นฐานการผลิตและส่งออกรถยนต์สำเร็จรูปที่สมบูรณ์แบบ โดยการใช้ประโยชน์จากสายการผลิตที่ผสมผสานเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีความสามารถในการรองรับธุรกิจ
  • โรงงานอยุธยา:พัฒนาเป็นฐานการผลิตและส่งออกชิ้นส่วน โดยใช้ประโยชน์จากการทำงานร่วมกันของเทคโนโลยีการผลิตและห่วงโซ่อุปทานที่มีการพัฒนาและสั่งสมมาเป็นเวลาหลายปี

“เรามุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทที่สังคมต้องการให้ดำรงอยู่ตลอดไปโดยเราดำเนินการจะผลักดันอย่างต่อเนื่องต่อไป เพื่อสนับสนุนตลาดรถยนต์ในประเทศไทย รวมทั้งยังเป็นฐานการส่งออกทั่วโลกเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยด้วย”

โรงงานแห่งแรกที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเมื่อปี พ.ศ. 2539

ฮอนด้าเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของประเทศ โดยในปี พ.ศ. 2526 ได้ก่อตั้งบริษัท ฮอนด้าคาร์ส์ ( ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นเพื่อดำเนินการจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า และในปี พ.ศ.2527 ฮอนด้าได้ร่วมลงทุนกับบริษัท บางชัน เจเนอรัล แอสแซมบลี จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิตรถยนต์ฮอนด้าเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้น อีก 8 ปีต่อมาจึงได้เปิดโรงงานอีกแห่งขึ้นภายใต้ชื่อ บริษัท ฮอนด้า คาร์ส์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อผลิตรถยนต์ฮอนด้าที่โรงงานมีนบุรี

จากนั้นในปี พ.ศ. 2539 ฮอนด้าได้ขยายฐานการผลิตโดยก่อตั้งโรงงานแห่งใหม่ขึ้นที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนับเป็นโรงงานประกอบรถยนต์ที่ทันสมัยและครบวงจรแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อรองรับปริมาณความต้องการของตลาดทั้งภายในประเทศและภายนอกประเทศ

ด้วยนโยบายการนำเสนอความพึงพอใจและประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้าในปี พ.ศ. 2543 บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นโดยผนวกรวม บริษัท ฮอนด้า คาร์ส์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ฮอนด้า และ บริษัท ฮอนด้าคาร์ส์ ( ประเทศไทย ) จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า เข้าด้วยกันซึ่งจะช่วยเสริมสร้างศักยภาพในการดำเนินงานและประสานงานอย่าง ใกล้ชิด ทั้งนี้เพื่อให้สามารถผลิตและนำเสนอรถยนต์ที่มีคุณภาพสูง สอดคล้องกับความต้องการของตลาดและรสนิยมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว


ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม "e:HEV series" ระบบฟูลไฮบริดของฮอนด้าได้แก่ ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์สปอร์ตเรียบหรู ระบบขับเคลื่อน Full Hybrid e:HEV ที่ผสานพลังขับเคลื่อนหลักจากมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง 2 ตัวในระบบเกียร์ E-CVT ที่มอบแรงบิดสูงสุด 335 นิวตัน-เมตร และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร Direct Injection Atkinson-Cycle DOHC ตอบสนองทุกอัตราเร่งได้ดั่งใจ ประหยัดน้ำมันสูงถึง 25 กม./ลิตร 

มั่นใจยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย อีกทั้งหลากหลายเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกอันล้ำสมัยและเทคโนโลยีการขับขี่อื่น ๆ นอกจาก ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ ยังมี ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี ฮอนด้า ซิตี้ อี:เอชอีวี เป็นต้น



แหล่งข้อมูล : บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้