X

สอศ.จัดอบรมเทคนิคควบคุมและซ่อมบำรุงระบบขนส่งทางราง และเทคนิคยานยนต์ไฟฟ้าบุคลากรครู 39 สถาบัน

Last updated: 7 ก.ค. 2567  |  2646 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สอศ.จัดอบรมเทคนิคควบคุมและซ่อมบำรุงระบบขนส่งทางราง และเทคนิคยานยนต์ไฟฟ้าบุคลากรครู 39 สถาบัน

สอศ.เดินหน้ายกระดับพัฒนาครูวิทยาลัยเทคนิค จัดโครงการส่งเสริมคลังปัญญาสาขาวิชาเทคนิคควบคุมและซ่อมบำรุงระบบขนส่งทางราง และเทคนิคยานยนต์ไฟฟ้า มีผู้เข้าร่วมฝึกอบรม 60 คน จาก 39 สถาบันการศึกษา

นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มอบหมายให้ ดร.สุรพงษ์ เอิมอุทัย ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ เป็นประธาน เปิดโครงการยกระดับพัฒนาสมรรถนะครู เพื่อส่งเสริมคลังปัญญาอาชีวศึกษา (Intelligent Center of Excellence) สาขาวิชาเทคนิคควบคุมและซ่อมบำรุงระบบขนส่งทางราง และสาขาวิชาเทคนิคยานยนต์ไฟฟ้า ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีนายนิทัศน์ วีระโพธิ์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการเทคนิคชลบุรี กล่าวรายงาน พร้อมด้วยข้าราชการ ครู และบุคลากร ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เข้าร่วม ณ สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2567


ดร.สุรพงษ์ เอิมอุทัย ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ กล่าวว่า การจัดโครงการยกระดับพัฒนาสมรรถนะครู เพื่อส่งเสริมคลังปัญญาอาชีวศึกษา (Intelligent Center of Excellence) สาขาวิชาเทคนิคควบคุมและซ่อมบำรุงระบบขนส่งทางรางและสาขาวิชาเทคนิคยานยนต์ไฟฟ้า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 สอดคล้องกับนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ "เรียนดี มีความสุข" ภายใต้แนวคิดในการจัดการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ และการศึกษาเพื่อความมั่งคงของชีวิต การยกระดับคุณภาพหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ ให้มีความทันสมัย ตอบโจทย์การศึกษาแห่งอนาคต ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรอาชีวศึกษาให้มีสมรรถนะสูง


ทั้งนี้ สอศ. ได้มอบหมายให้สถานศึกษาในสังกัดที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนกำลังคนอาชีวศึกษา (CVM) ในสาขาวิชาที่มีความเป็นเลิศ ขับเคลื่อนจัดตั้งคลังปัญญาอาชีวศึกษาในสาขาวิชาที่มีความเป็นเลิศ (Intelligent Center of Excellence) พัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้ เป็นแหล่งเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ที่เชื่อมโยงและส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในสถานศึกษาที่มีความเป็นเลิศ เสริมสร้างศักยภาพในการจัดการเรียนการสอนในสาขาที่มีความเป็นเลิศอย่างมีคุณภาพ


ด้านนายนิทัศน์ วีระโพธิ์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี กล่าวว่า ตามที่ สอศ. มีนโยบายส่งเสริมการยกระดับคุณภาพการจัดการอาชีวศึกษาสมรรถนะสูง ผ่านกลไกศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (CVM) วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี จึงได้จัดโครงการในครั้งนี้ เพื่อให้ความรู้แก่ครูและบุคลากร พัฒนาสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ (e-learning) และขับเคลื่อนให้มีแหล่งความรู้ในสถานศึกษาที่เป็นศูนย์ความเป็นเลิศทางการอาชีวศึกษา โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จากสถานศึกษาเครือข่าย สาขาวิชาเทคนิคควบคุมและซ่อมบำรุงระบบขนส่งทางราง และสาขาวิชาเทคนิคยานยนต์ไฟฟ้า จำนวน 39 สถานศึกษา มีผู้เข้ารับการฝึกอบรม 60 คน ระหว่างวันที่ 6 - 8 กรกฎาคม 2567 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อาณัติ รัตนถิรกุล อาจารย์สอนภาควิชานวัตกรรมการสื่อสารและพัฒนาการเกษตร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และคณะฯ เป็นวิทยากรในครั้งนี้


ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้