X

GAC AION คลุกวงใน! เซ็น MOU พัฒนาระบบ EV Data Roaming ร่วมกับเครือข่ายสถานีชาร์จ 18 บริษัท

Last updated: 5 ก.ค. 2567  |  524 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GAC AION คลุกวงใน!

GAC AION คลุกวงใน! เซ็น MOU พัฒนาระบบ EV Data Roaming ร่วมกับเครือข่ายสถานีชาร์จ 18 บริษัท พร้อมประกาศเป้าหมายสร้างสถานีชาร์จไฟฟ้า 25 แห่งภายในปี พ.ศ. 2567 และขยายเครือข่ายเป็น 100 แห่งภายในปี พ.ศ. 2570

      
GAC AION ก้าวไปอีกขั้นในการรุกตลาดสถานีชาร์จไฟฟ้าในไทยด้วยการจับมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) และพันธมิตรชั้นนำกว่า 18 บริษัท เซ็น MOU ร่วมพัฒนาระบบ EV Data Roaming เชื่อมต่อ EV Charger ของแต่ละเครือข่ายสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าให้ครอบคลุมและรองรับผู้ใช้บริการที่มีมากขึ้น



การประชุมครั้งสำคัญนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในงาน "International Electric Vehicle Technology Conference and Exhibition" ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยนาย Ma Haiyang , President จาก GAC AION ได้ร่วมลงนาม MOU พร้อมกับนายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) และนายกฤษฎา อุตตโมทย์ นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้า ประธานในพิธี



GAC AION มีเป้าหมายที่จะสร้างสถานีชาร์จไฟฟ้าให้ได้มากถึง 25 แห่งในปี พ.ศ. 2567 และขยายเครือข่ายให้เพิ่มขึ้นเป็น 100 แห่งภายในปี พ.ศ. 2570 เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น และส่งเสริมการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าและเครือข่ายสถานีชาร์จในประเทศไทย

ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้า และการสร้างระบบนิเวศการชาร์จไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในประเทศไทย GAC AION เชื่อมั่นว่าความร่วมมือนี้จะนำไปสู่การเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า และการเปลี่ยนแปลงทางด้านพลังงานที่ยั่งยืนในภูมิภาค



ที่มา : GAC AION Thailand

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้