X

GAC AION จับมือ Chelove และมทร.อีสาน ตั้งศูนย์Training Center พัฒนาบุคลากร EV

Last updated: 4 ก.ค. 2567  |  358 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GAC AION จับมือ Chelove และมทร.อีสาน จัดตั้งศูนย์ Training Center พัฒนาบุคลากร EV

GAC AION จับมือ Chelove และมทร.อีสาน จัดตั้งศูนย์ฝึกอบรม (Training Center) มุ่งเน้นพัฒนาบุคลากรยานยนต์ไฟฟ้า EV วางเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในอาเซียน

นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประเสริฐ จันทรรวงทอง ได้เข้าร่วมงาน "Digital Korat: The Future Starts Now" จัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่หอประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน

 ในงานนี้ มีการลงนามบันทึกข้อตกลง MOU โครงการ "พัฒนาดิจิทัลและแรงงานดิจิทัลในจังหวัดนครราชสีมา" ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง GAC AION และ Chelove กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (มทร.อีสาน) จัดตั้งศูนย์ฝึกอบรม (Training Center) มุ่งเน้นการพัฒนาบุคลากรในด้านยานยนต์ไฟฟ้า โดยมีนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ เป็นสักขีพยานในการลงนาม


โครงการนี้มีวัตถุประสงค์ในการสร้างบุคลากรที่มีทักษะและความรู้ในด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า เพื่อตอบสนองต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเป็นกระแสในปัจจุบัน การผลิตอัจฉริยะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า โดย GAC AION มีเป้าหมายที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมุ่งมั่นที่จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาบุคลากรที่มีความรู้และความสามารถด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า


นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า มีความเห็นด้วยอย่างยิ่งกับความร่วมมือของทั้ง 4 ฝ่ายในครั้งนี้ โดยเชื่อมั่นว่าศักยภาพในเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและทรัพยากรของ GAC AION จะกลายเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของบุคลากร และตั้งหน้าตั้งตารอความร่วมมือของ GAC AION และมหาวิทยาลัยชั้นนำอื่นๆ ในประเทศไทย เพื่อเผยแพร่ความร่วมมือลักษณะนี้ทั่วประเทศ ด้านนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ก็แสดงความสนใจในความร่วมมือครั้งนี้เช่นกัน


ที่มา : GAC AION

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้