X

Porsche อัพเลเวลความเร็ว/แรงสถานีชาร์จเป็น 400 กิโลวัตต์!

Last updated: 17 มิ.ย. 2567  |  325 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Porsche อัพเลเวลความเร็ว/แรงสถานีชาร์จเป็น 400 กิโลวัตต์!

Porsche เปิดตัว Charging Lounge แห่งที่ 4 ในเมือง Ingolstadt ติดตั้งเครื่องชาร์จขนาด 400 กิโลวัตต์ ที่มีความเสถียรเพิ่มขึ้น ชาร์จได้สูงกว่า 300 กิโลวัตต์ภายใน 5 นาที เจ้าของ Macan รุ่นไฟฟ้าล้วนยิ้ม ชาร์จจาก 10-80% ได้ภายใน 21 นาที!

Porsche ขยายเครือข่ายการชาร์จเร็วในยุโรปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิด Porsche Charging Lounge ในเมือง Ingolstadt อีกแห่ง ติดตั้งเครื่องชาร์จแบบ DC FASTCHARGE ที่ชาร์จเร็วได้สูงสุด 400 กิโลวัตต์ จำนวน 4 หัวจ่าย และติดตั้งเครื่องชาร์จ AC ขนาด 22 กิโลวัตต์ อีก 4 จุด



นอกจากนี้ จุดชาร์จตาม Porsche Centre ก็อัพเกรดความสามารถในการชาร์จสูงสุดของสถานีชาร์จเร็วเพิ่มขึ้นจาก 300 เป็น 400 กิโลวัตต์ด้วยเช่นกัน นอกเหนือจากประสิทธิภาพการชาร์จที่สูงมากแล้ว ยังดีไซน์บรรยากาศของสถานีชาร์จออกมาได้อย่างรื่นรมย์ และมีความสะดวกสบายในการจัดการจ่ายค่าชาร์จ

ปัจจุบัน Porsche มีการขยายเครือข่ายการชาร์จในยุโรปไปแล้ว 24 ประเทศ มีจุดชาร์จเกือบ 700,000 แห่ง รวมถึงจุดชาร์จประมาณ 45,000 จุดที่มีกำลังสูงสุด 150 กิโลวัตต์ และ 30,000 จุดที่มีความสามารถในการชาร์จที่สูงขึ้นไปอีก



สถานีชาร์จเร็วของปอร์เช่จะช่วยเสริมการลงทุนของผู้ผลิตรถสปอร์ตรายนี้ที่กำลังมุ่งหน้าพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าอย่างไม่หยุดยั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

การขยายเครือข่ายการชาร์จของ Porsche นั้นจะช่วยให้ลูกค้าให้สามารถเข้าถึงจุดชาร์จของผู้ให้บริการต่างๆ ได้ทั่วโลก ตัวแทนผู้จำหน่ายปอร์เช่มากกว่า 845 แห่งยังมีส่วนสนับสนุนอย่างเป็นรูปธรรมในการขยายโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จทั่วโลก จนถึงขณะนี้ มีจุดชาร์จประสิทธิภาพสูงมากกว่า 1,500 จุด โดยมีการติดตั้งกล่องชาร์จพิเศษซึ่งช่วยให้สามารถชาร์จได้สูงสุด 320 กิโลวัตต์แม้ในสถานที่ที่การเชื่อมต่อโครงข่ายมีความจำกัดด้านพลังงาน

ในพื้นที่ของสถานีชาร์จ Porsche Centre Ingolstadt นั้น รถยนต์ไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริดทุกรุ่นจากผู้ผลิตรถสปอร์ตสามารถชาร์จได้โดยผ่านการรับรองจากเครื่องชาร์จประสิทธิภาพสูงทั้งสี่เครื่อง ซึ่งพร้อมให้บริการตลอดเวลา

ผู้ขับขี่ Taycan ซึ่งได้รับการอัพเดตไปเมื่อต้นปีจะได้ประโยชน์เป็นพิเศษจากการเพิ่มความสามารถในการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรงเป็น 400 กิโลวัตต์ รวมถึงรถยนต์รุ่นใหม่ที่สามารถชาร์จไฟได้สูงสุดถึง 320 กิโลวัตต์



ด้วยความเสถียรในการชาร์จที่เพิ่มขึ้น ทำให้สามารถชาร์จได้มากกว่า 300 กิโลวัตต์ในเวลาแค่ 5 นาที ขณะที่ The new all-electric Macan รุ่นไฟฟ้าล้วนสามารถชาร์จได้จาก 10-80% ภายในเวลาประมาณ 21 นาทีเท่านั้น

ที่มา : Porsche Newsroom

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้