X

ส่องมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้เช่า STROM X Grab EV จัดครบ จบทุกความต้องการ

Last updated: 5 มิ.ย. 2567  |  1338 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่องมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้เช่า STROM X Grab EV จัดครบ จบทุกความต้องการ

STROM X Grab EV มีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้ผู้ขับแกร็ปเช่า 3 รุ่น Gorilla Standard , Gorilla Pro และ Gorilla Extra Long Range จ่ายแค่วันละ 125 เลือกเช่าได้ทั้งแบบชาร์จและสลับแบตเตอรี่ พร้อมรับบริการชาร์จและสลับแบตเตอรี่ฟรี ไม่ต้องกังวลเรื่องการซ่อมบำรุงระยะยาว

ทุกวันนี้การเข้าถึงมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้เช่าของกลุ่มไรเดอร์ผู้จัดส่งอาหารสามารถเข้าถึงกันได้ง่ายๆ ผ่านแอป Grab EV ที่ แกร็บ ประเทศไทย ส่งเสริมและผลักดันให้มีการใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการร่วมมือ 7 พันธมิตรในวงการ EV ตั้งเป้าให้มีผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 10% ของพาร์ทเนอร์ทั้งหมดภายในปี 2569


การขับเคลื่อนให้ไรเดอร์จัดส่งอาหารหันมาใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เนื่องจากมีผู้ขับแกร็ปให้ความสนใจและต้องการเปลี่ยนมาใช้ EV สูงถึง 85% แต่ยังคงมีหลายปัจจัยที่ถือเป็นข้อจำกัด ทั้งในด้านราคามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ค่อนข้างสูง สมรรถนะที่ยังไม่ตอบโจทย์การให้บริการ รวมถึงระบบโครงสร้างและสถานีชาร์จที่อาจยังมีไม่เพียงพอ จึงเน้นส่งเสริมให้เป็นการเช่าแทนการซื้อ


นายณัฐภัทร บัวศรี ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท สตรอม (ไทยแลนด์) จำกัด หนึ่งใน 7 พันธมิตรของ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวถึงเหตุผลที่ STROM ได้รับการคัดเลือกจากแกร็ปเพราะเป็นบริษัทที่มีทุกอย่างครบจบในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นการผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า การผลิตแบตเตอรี่ และการซ่อมบำรุง เรียกว่าสามารถให้บริการได้ทุกอย่าง มีทั้งมอเตอร์ไซค์ให้เช่า สถานีสลับแบตเตอรี่ หรือสถานีชาร์จแบตเตอรี่ โดยตัวของรถมอเตอร์ไซค์นั้นได้มีการพัฒนาให้ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย มีให้เลือกเช่าถึง 3 รุ่น คือ Gorilla Standard , Gorilla Pro และ Gorilla Extra Long Range
 

แพ็กเกจเช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Gorilla Extra Long Range


ทั้งนี้ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Gorilla สามารถตอบสนองความต้องการของผู้เช่าได้ทุกรูปแบบในราคาค่าเช่าเริ่มต้นเพียง 125 บาทต่อวัน ซึ่งเป็นราคาร่วมค่าชาร์จและสลับแบตเตอรี่จากสถานี Strom Swap & Charge โดยผู้เช่าสามารถเลือกได้ว่าจะเช่ามอเตอร์ไซค์แบบสลับแบตเตอรี่ หรือแบบชาร์จแบตเตอรี่ เพราะมอเตอร์ไซค์ถูกออกแบบให้สามารถรองรับหัวชาร์จ AC ไทป์ 2 มาตรฐานทั่วไปที่สามารถเข้าไปใช้บริการชาร์จได้ตามสถานีชาร์จอย่าง EV Station Pluz , MEA , Elexa หรือ EA ANYWHERE ฯลฯ



Gorilla มีจุดเด่นที่แตกต่างจากมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์อื่นคือถูกออกแบบให้มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ สามารถวิ่งได้เร็วเหมือนมอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำมัน ความเร็วประมาณ 80-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และวิ่งได้ในระยะทางที่ไกลกว่า โดยแบตเตอรี่มีด้วยกัน 2 ลูก ลูกแรกเป็นแบบบิวท์อินอยู่ด้านล่าง ส่วนอีกลูกเป็นแบตเตอรี่ที่อยู่ด้านบน มีขนาดเล็กกว่า เป็นแบตเตอรี่ลิเทียมขนาด 40 แอมป์ วิ่งได้ระยะทางประมาณ 70 กิโลเมตร

“ถ้าขับมอเตอร์ไซค์โดยใช้พลังงานแบตเตอรี่ทั้ง 2 ลูกจะวิ่งได้ระยะทาง 180-200 กิโลเมตร แต่คอนเส็ปท์การสลับแบตเตอรี่ของ STROM จะเน้นให้ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลูกเล็กที่อยู่ด้านบนเป็นหลัก เมื่อวิ่งจนแบตเตอรี่ลูกเล็กหมดหรือใกล้หมด ก็จะวิ่งกลับไปชาร์จหรือสลับแบตเตอรี่โดยใช้ไฟของแบตเตอรี่บิวท์อินที่อยู่ด้านล่างวิ่งไปสถานีสลับแบตเตอรี่หรือสถานีชาร์จ โดยแบตเตอรี่บิวท์อินที่อยู่ด้านล่างจะทำหน้าที่เป็นแหล่งพลังงานสำรอง”


นายณัฐภัทร เปิดเผยต่อไปอีกว่า นอกจากโครงการให้เช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าร่วมกับ แกร็บ ประเทศไทย แล้ว STROM ยังทำโครงการรูปแบบคล้ายๆ กันร่วมกับสมาคมวินมอเตอร์ไซค์ กำลังอยู่ระหว่างทดสอบรถอยู่ในย่านลาดพร้าว เมื่อได้ผลเทสต์ออกมาก็จะนำมาปรับแต่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้เหมาะสมกับการใช้งานของวินมอเตอร์ไซค์ต่อไป

นายณัฐภัทรกล่าวถึงจุดเด่นของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า STROM ว่ามีการผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าออกมาให้บริการหลากหลายทั้งในส่วนของการจำหน่ายและให้เช่า ทำให้ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี มียอดขายมากกว่า 700 คันในงานมอเตอร์โชว์ 2024 ที่ผ่านมา


“ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกหลากหลายทำให้รองรับความต้องการของลูกค้าได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย ประกอบกับเราเน้นในเรื่องการเซอร์วิสเป็นหลัก มีทีมเซอร์วิส มีโรงงานประกอบมอเตอร์ไซค์ และโรงงานแพ็กแบตเตอรี่ของเราเอง ทำให้สามารถให้บริการได้ครบทุกด้าน โดยมีศูนย์รับซ่อมอยู่ที่ซอยอ่อนนุช 12


สำหรับลูกค้าที่อยู่ไกลก็มีทีมเซอร์วิสออนไซต์ไปให้บริการถึงที่ รวมทั้งมีทีมโมบายเซอร์วิสออกให้บริการ ทุกๆ เดือนจะออกไปให้บริการ 1 ภาค มีไปซ่อมถึงบ้านให้กับลูกค้าทุกภาค คือเราไม่ทิ้งลูกค้า บางทีลูกค้าจองผ่านหน้าเพจ ผ่านหน้าเว็บ เรามีบริการจัดส่งให้ถึงบ้านเลย”

สำหรับ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่วางจำหน่ายทั่วไปนั้น ล่าสุด STROM มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ 2 รุ่นคือ Chimpanzee Extra long Range และ Mobkey Extra long Range ขณะเดียวกันในส่วนของสถานีสลับแบตเตอรี่นั้นจะมีการให้บริการในรูปแบบสถานี Strom Swap & Charge นั่นคือให้บริการทั้งสลับแบตเตอรี่และชาร์จแบตเตอรี่ อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเลือกใช้บริการได้ตามความต้องการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้