X

กนอ.ดูงานไฮโดรเจน ม.คิวซู ประเทศญี่ปุ่น เล็งประยุกต์ใช้ในนิคมฯและท่าเรือ

Last updated: 25 พ.ค. 2567  |  312 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กนอ.ดูงานไฮโดรเจน ม.คิวซู ประเทศญี่ปุ่น เล็งประยุกต์ใช้ในนิคมฯและท่าเรือ

การนิคมอุตสาหกรรม (กนอ.) ศึกษาดูงานพลังงานไฮโดรเจน มหาวิทยาลัยคิวชู เมืองอิโต จังหวัดฟุกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เตรียมนำองค์ความรู้ประยุกต์ใช้ และยกระดับบริหารจัดพลังงานในนิคมฯ และท่าเรือฯ

นางบุปผา กวินวศิน รองผู้ว่าการ (พัฒนาที่ยั่งยืน) นางนิภา รุกขมธุร์ รองผู้ว่าการ (ยุทธศาสตร์) พร้อมด้วยผู้แทนนิคมฯ และผู้พัฒนานิคมฯ นิคมอุตสาหกรรมที่ได้รับรองระดับ Eco-World Class เข้าร่วมศึกษาดูงานเกี่ยวกับพลังงานไฮโดรเจน ที่จะใช้เป็นพลังงานทางเลือกในอนาคต ได้รับเกียรติจาก Professor Hisao Matsunaga Director of Research Center for Hydrogen Industrial Use and Storage (HYDROGENIUS) ให้การต้อนรับและเป็นผู้บรรยายด้าน Professor Hisao Matsunaga Director of Research Center for Hydrogen Industrial Use and Storage (HYDROGENIUS) เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2567


การบรรยายได้นำเสนอถึงความเป็นมาการศึกษา ค้นคว้า วิจัย และทดลองเกี่ยวกับพลังงานไฮโดรเจนสถานการณ์การใช้พลังงานไฮโดรเจนในปัจจุบัน แผนการพัฒนาระบบพลังงานไฮโดรเจนเพื่อการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึง ข้อดีและข้อเสียของพลังงานไฮโดรเจน


ทั้งนี้ องค์ความรู้ที่ได้จากการบรรยายจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับ กนอ. และภาคอุตสาหกรรมที่จะสามารถนำมาประยุกต์ใช้ เพื่อยกระดับการบริหารจัดการด้านพลังงานในนิคมฯ และ ท่าเรือฯ ซึ่งทุกนิคมฯ จะเข้าร่วมกิจกรรม KM One Page สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาดูงานเกี่ยวกับพลังงานไฮโดรเจนดังกล่าว ณ ห้องประชุมตึก HYDROGENIUS มหาวิทยาลัยคิวชู เมืองอิโต จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น


ที่มา : การนิคมอุตสาหกรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้