X

นิสสันประกาศเปิดสายการผลิตแบตเตอรี่โซลิดสเตตของตัวเองสําหรับรถ EV เจเนอเรชั่นถัดไป ที่จะทำตลาดในปี 2028

Last updated: 18 เม.ย 2567  |  422 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Nissan แบตเตอรี่ solid-state

Nissan ประกาศว่าจะผลิตแบตเตอรี่ solid-state ของตัวเองสําหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่อไป ในกลุ่มรถยนต์ที่หลากหลาย รวมถึงรถกระบะไฟฟ้า ซึ่งจะทําให้รถ EV ของนิสันสามารถแข่งขันได้มากขึ้น โดยจะประกอบโมเดลของตนเองภายในปี 2028



ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่นได้เดิมพันครั้งใหญ่กับแบตเตอรี่ all-solid-state ซึ่งนิสสันระบุว่าแบตเตอรี่โซลิดสเตตมีศักยภาพด้านความหนาแน่นของพลังงานมากถึงสองเท่าของแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบดั้งเดิม และใช้เวลาในการชาร์จที่สั้นลงอย่างมาก ด้วยจุดเด่นเหล่านี้ Nissan ประกาศว่าพวกเขาจะใช้แบตเตอรี่ Next-gen ในกลุ่มรถยนต์ที่หลากหลาย รวมถึงรถกระบะ ทําให้ EV ของนิสันสามารถแข่งขันได้มากขึ้น



มีรายงานว่าแบตเตอรี่ all-solid-state ซึ่งไม่ระเหยหรือไวไฟ จึงมีความปลอดภัยสูงและทนต่อการเสื่อมสภาพ สิ่งนี้แสดงถึงความแตกต่างเมื่อเปรียบเทียบกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนซึ่งมีแนวโน้มที่จะมีอุณหภูมิสูงและใช้ตัวทําละลายที่มีความไวไฟ ซึ่งนําไปสู่ความเสี่ยงสูงที่จะเกิดความผิดปกติขึ้นได้

นิสสันได้เปิดตัวการดําเนินงานซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผน Nissan Ambition 2030 ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้บรรลุความเป็นกลางของคาร์บอนและยานพาหนะที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ภายในปี 2050



นอกจากนี้ Nissan ยังพาสื่อมวลชนเยี่ยมชมสายการผลิตนําร่องของแบตเตอรี่ all-solid-state ที่โรงงานโยโกฮาม่าในจังหวัดคานางาวะอีกด้วย



ที่มา : Nissan , MOVEMNT

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้