X

สแกนทั้งคัน! ZEEHO AE8 S+ ตัวท็อปราคาแพงสุด 149,000 บาท แชมป์ยอดขายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงของ พยัคฆ์ มอเตอร์

Last updated: 17 เม.ย 2567  |  2078 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สแกนทั้งคัน! ZEEHO AE8 S+ ตัวท็อปราคาแพงสุด 149,000 บาท แชมป์ยอดขายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงของ “พยัคฆ์ มอเตอร์”

กระแสนิยมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ส่งสัญญาณขยับสูงขึ้นส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีผู้นำรถ EV BIKE สมรรถนะสูงเข้ามาแนะนำสู่ตลาดประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจับมือของ CFMOTO กับ พยัคฆ์ มอเตอร์ เปิดตัว ZEEHO (ซีโฮ่) มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงพร้อมกัน 3 รุ่น AE6+ , AE8+ และ AE8 S+ เมื่อปลายปี 2566 นั้น ได้สร้างปรากฏการณ์แจ้งเกิดให้กับมอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูงได้อย่างเหนือความคาดหมาย

ที่ผ่านมาปัญหาคุณภาพผลิตภัณฑ์ ระยะเวลาการชาร์จที่ยาวนาน ขณะที่สถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ยังมีข้อจำกัดในหลายๆ ด้าน มีส่วนอย่างยิ่งที่กดดันให้ตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในไทยเติบโตค่อนข้างช้าเมื่อเทียบกับรถยนต์ EV


ดังนั้นเมื่อ “พยัคฆ์ มอเตอร์” นำเสนอมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถะสูงที่ทำความเร็วได้มากขึ้น วิ่งได้ไกลขึ้น การชาร์จครั้งหนึ่งวิ่งได้ไกลถึง 120-140 กิโลเมตร จึงได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม โดยรุ่นที่ขายดีได้รับความนิยมมียอดขายเกินกว่าครึ่งกลับเป็นรุ่น AE8 + ราคาจำหน่าย 137,500 และ AE8 S+ราคา 149,000 บาท


“รุ่นขายดีที่สุดคือตัวท็อปสุด AE8 S+ จริงๆ แล้วอารมณ์การขับขี่เหมือนกับ AE8+ แตกต่างกันที่หน้าจอรุ่นท็อปจะเป็นจอสี และให้ประกันเพิ่มอีกหมื่นกว่าบาท รุ่นนี้มีชื่อเสียงในกลุ่มมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงเพราะสเปคใกล้เคียงบีเอ็มดับบลิว ซึ่งราคา 850,000 บาท สปีดต้นเท่ากัน แต่แรงปลายไม่เท่า เพราะบีเอ็มมอเตอร์ใหญ่กว่า แต่อย่างอื่นใกล้เคียงกัน” ทีมการตลาด ZEEHO  บอกถึงจุดเด่นของ AE8 S+

ถ้าหากเปิดดูสเปคเทียบกันระหว่าง AE8+ กับ AE8 S+ แล้วจะเห็นพาร์ทแทบทุกส่วนที่นำมาประกอบรถจะเป็นเกรดเดียวกัน ยกเว้นสีของตัวรถ วัสดุที่นำมาทำเบา และจอแสดงผล โดยสีของ AE8 S+ จะเป็น Starship Silver / Eclipse Silver ส่วนวัสดุที่นำมาทำเบาะเป็น premium suede ส่วนของจอแสดงผลนั้นเป็นแผงจอ TFT ขนาด 5 นิ้ว ซึ่งจะเซ็ตค่าได้มากว่า สามารถเชื่อมบลูทูธกับหมวกกันน็อกได้พร้อมกันทีเดียว 2 ใบ


การได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็วในแบรนด์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ZEEHO นายพุทธพงศ์ สมใจ ZEEHO Product Advisor บริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ จำกัด ได้อธิบายถึงจุดเด่นของแบรนด์ว่า เป็นมอเตอร์ไซค์คุณภาพสูงที่นำเข้าพาร์ทมาจากประเทศจีนมาประกอบในประเทศไทย ภายใต้การควบคุมด้านคุณภาพจาก CFMOTO โดยตรง ขณะเดียวกันในส่วนของการออกแบบได้มีการดีไซน์ออกมาได้โดดเด่นขับเน้น DNA แบรนด์  ZEEHO ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยออกมาอย่างเด่นชัดมอเตอร์ไซค์สมรรถนะของ ZEEHO มีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่น คือรุ่น AE+6 มีขนาดมอเตอร์ไฟฟ้า 2,500 วัตต์ ส่งกำลังสูงสุด 5,500 วัตต์ รุ่น AE8+ และ AE8 S+ มีขนาดมอเตอร์ไฟฟ้า 5,000 วัตต์ ส่งกำลังสูงสุดได้ถึง 12,500 วัตต์ มาพร้อมกับระบบเบรก BOSCH ABS plus Brembo Caliper มีอัตราเร่ง 0-50 กม. ใน 2.6 วินาที ความเร็วในการขับขี่ 100+ กม./ชม. ระยะทางวิ่งต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ประมาณ 120-140 กม


มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้ง 3 รุ่น มีโหมดขับขี่ทั่วไป 3 โหมด คือ ECO MODE เน้นประหยัดพลังงาน STREET MODE โหมดขับขี่ปกติ และ SPORT MODE ที่พิเศษยิ่งไปกว่านั้นก็คือรุ่น AE8+ และ AE8 S+ มี BOOST MODE สำหรับใช้ในจังหวะเร่งแซง สามารถทำความเร็วได้มากกว่า 110 กม./ชม.

การออกแบบและการผลิตให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัย มีระบบเบรก ABS ทั้งหน้า-หลัง เลือกใช้ปั๊ม Brembo แบรนด์เบรกระดับโลก ที่นิยมใช้ในรถพอร์ช เบนซ์ หรือบีเอ็มดับพลิวรุ่นสูงๆ แต่ถ้าเป็นมอเตอร์ไซค์ก็จะเป็นกลุ่มซูเปอร์ไบค์ ส่วนพาร์ทที่นำมาประกอบเป็นมอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูงจะเป็นสินค้าแบรนด์เนมทั้งคัน โช๊คจะเป็น KYB ของญี่ปุ่น สายพาน Continental

ส่วนประกอบทางไฟฟ้าที่สำคัญ ทั้งหมดใช้ขั้วต่อกันน้ำระดับ automotive-grade ที่รองรับ การป้องกัน IP67 และความสูงลุยน้ำ 300 มม. ให้การป้องกันที่เหนือกว่า ในสภาพฝนตกหรือหิมะตก

การดีไซน์ ZEEHO ให้ดูโฉบเฉี่ยว เท่ สะดุดตา เป็นผลงานของ  KISKA สตูดิโอออกแบบรถจักรยานยนต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและการเชื่อมต่อที่เรียบง่ายผ่าน ZEEHO APP พร้อมทั้งระบบ Cruise Control at Reverse กุญแจสมาร์ทคีย์การ์ด ฯลฯ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นของการขับขี่ นอกจากนี้ในส่วนของแบตเตอรี่ ที่พัฒนาขึ้นโดย ATL ผ่านการทดสอบความปลอดภัยระดับยานยนต์จาก UN Regulations มีอายุการใช้งานในการชาร์จสูงถึง 2,500 รอบ




เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้