X

MEA คิดค้นนวัตกรรม PLUG ME EV ต่อยอดการติดตั้งสถานีชาร์จในอาคาร เชื่อมต่อหัวชาร์จ AC ได้ 32 หัว ประหยัดต้นทุน 40%!

Last updated: 22 พ.ค. 2567  |  603 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MEA  PLUG ME EV

MEA คิดค้นนวัตกรรม PLUG ME EV ต่อยอดการติดตั้งสถานีชาร์จภายในอาคาร/คอนโดมิเนียม หรืออาคารที่มีข้อจำกัดด้านพื้นที่ติดตั้งและระบบไฟฟ้า ให้เชื่อมต่อ/ควบคุมหัวชาร์จ AC ได้สูงสุด 32 หัวชาร์จ ประหยัดต้นทุนได้ 40% เชื่อมโยงกับ MEA EV Application ได้

การไฟฟ้านครหลวง (MEA) เป็นหน่วยงานแรกที่เริ่มนำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ในกิจการ เป็นผู้นำเทคโนโลยีการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมจับมือผู้ประกอบการ ขยายสถานีชาร์จสู่มาตรฐานเดียวกัน MEA EV Charger Connecting Platform

ล่าสุด MEA ได้คิดค้นนวัตกรรม PLUG ME EV ที่ต่อยอดรูปแบบการติดตั้งสถานีอัดประจุภายในอาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม หรืออาคารอื่น ๆ ที่มีข้อจำกัดด้านพื้นที่ติดตั้งและระบบไฟฟ้า โดยการติดตั้งอุปกรณ์ PLUG ME EV ที่มีขนาดเล็กเพียง 1 เครื่อง สามารถเชื่อมต่อควบคุมหัวชาร์จ EV ในรูปแบบ AC ได้สูงสุด 32 หัวชาร์จ ทำให้ผู้ประกอบการประหยัดต้นทุนการจัดหาและติดตั้งเครื่องชาร์จ (EV Charger) พร้อมอุปกรณ์สื่อสารได้มากกว่าร้อยละ 40 จากต้นทุนเดิม แถมยังเชื่อมโยงใช้งานกับ MEA EV Application ได้

นอกจากนี้ ยังสามารถทำงานร่วมกับระบบบริหารจัดการพลังงานสำหรับสถานีอัดประจุ (MEA OSCP) ช่วยลดค่าความต้องการพลังไฟฟ้า (Demand) ในกรณีที่มีผู้ใช้งานพร้อมกันหลายหัวชาร์จ ทำให้ผู้ประกอบการสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านค่าความต้องการพลังไฟฟ้า (Demand Charge) ได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยที่ EV แต่ละคัน ยังคงได้รับพลังงานไฟฟ้าในปริมาณเท่าเดิมหลังจากสิ้นสุดระยะเวลาการชาร์จในแต่ละช่วงวัน

สนใจติดตั้งระบบไฟฟ้าสำหรับ EV Charger ติดต่อ KEN by MEA (Key Energy Now) https://ken.mea.or.th



ที่มา : เพจ MEA

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้