X

อีซูซุจัดเต็มรถโชว์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อันหลากหลาย โดยมี Isuzu D-Max EV Concept และ Isuzu Elf EV เป็นไฮไลท์ของบู๊ธ

Last updated: 30 มี.ค. 2567  |  453 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Isuzu D-Max EV Concept

อีซูซุจัดเต็มรถโชว์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อันหลากหลาย โดยมีรถปิกอัพไฟฟ้าต้นแบบ Isuzu D-Max EV Concept และรถบรรทุกไฟฟ้า Isuzu Elf EV เป็นไฮไลท์ ในงานมอเตอร์โชว์ 2024 ระหว่าง 27 มี.ค. – 7 เม.ย. 2567 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

อีซูซุตอกย้ำแนวคิดการก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนผ่านโซลูชั่นที่หลากหลาย (Multi-pathways to Carbon Neutralit) ตอบสนองความต้องการที่แตกต่าง ในงานมอเตอร์โชว์ 2024 โดยมีไฮไลท์เป็นรถปิกอัพไฟฟ้าต้นแบบ Isuzu D-max EV Concept โดดเด่นอยู่บนเวที และมีรถบรรทุกไฟฟ้า Isuzu Elf EV โชว์อยู่ข้างเวทีด้านขวามือ จัดแสดงร่วมกับรถรุ่นยอดนิยมที่ถูกนำมาแต่งโชว์สร้างแรงบันดาลใจกว่า 5 โซน รวมทั้งสิ้น 15 คัน



ปิกอัพไฟฟ้าต้นแบบ “อีซูซุ ดีแมคซ์ อีวี คอนเส็ปท์” (Isuzu D-Max EV Concept) เป็นรถปิกอัพไฟฟ้า 100% (BEV) ขุมพลังมอเตอร์แฝดขนาด 130 กิโลวัตต์ (174 แรงม้า) แรงบิดรวม 325 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกับเฟืองท้าย “eAxle” ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ทำความเร็วสูงสุดมากกว่า 130 กิโลเมตร/ ชั่วโมง

ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 66.9 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Full-time วิ่งได้ระยะทางไกลสุด 300 กม.ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง

Isuzu D-Max EV Concept เป็นรถปิกอัพไฟฟ้าแต่ใช้แพลตฟอร์มเดียวกันกับรถปิกอัพเครื่องยนต์ดีเซล ชุดมอเตอร์คู่และเฟืองท้ายภายใต้ “eAxle” ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ทำงานร่วมกันทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ผสานกับช่วงล่างด้านหลังใหม่แบบ De-Dion ให้การขับขี่ที่นุ่มนวล และความสามารถในการบรรทุกแบบรถปิกอัพขนาด 1 ตัน

จุดเด่นของปิกอัพอีวีคันนี้คือใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง  2  ตัว ที่มีแรงบิดรวมกัน 325 นิวตัน-เมตร และมีการออกแบบโครงและตัวถังที่แข็งแกร่งช่วยเพิ่มความสามารถในการลากจูง  

รถรุ่นนี้มีแผนจะเริ่มผลิตเพื่อส่งออกจากฐานการผลิตในประเทศไทยในปี 2568 โดยจะเปิดตัวในประเทศภาคพื้นทวีปยุโรปบางประเทศ เช่น นอร์เวย์ ในปี 2568 หลังจากนั้นจะเปิดตัวในสหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย ไทย ตลอดจนประเทศหรือภูมิภาคอื่นๆ เป็นลำดับถัดไป ขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดและความพร้อมของสาธารณูปโภคด้านสถานีชาร์จรถไฟฟ้า



ส่วนรถบรรทุกไฟฟ้า “อีซูซุ เอลฟ์ อีวี” (Isuzu Elf EV) พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “Isuzu Modular Architecture and Component Standard : I-MACS” สำหรับรถบรรทุกขนาดกลางและขนาดใหญ่ในรูปแบบต่างๆ การออกแบบ “Center Drive System EV” เป็นการออกแบบรถบรรทุกไฟฟ้าโดยเฉพาะ เนื่องจากต้องคำนึงถึงความสมดุลของการกระจายน้ำหนักรถ ระยะช่วงล้อหลัง และรัศมีวงเลี้ยวที่เหมาะสม เหมาะกับการใช้งานบรรทุกเบา วิ่งระยะสั้น อาศัยความคล่องตัว โดยใช้แพลตฟอร์มเดียวกันกับรถบรรทุกเครื่องยนต์ดีเซล

“อีซูซุ เอลฟ์ อีวี” เปิดตัวที่ประเทศญี่ปุ่นไปเมื่อเดือนมีนาคม 2566 มีการพัฒนาเทคโนโลยีการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ (Battery Swapping System) ในระยะเวลาอันสั้นเพื่อลดระยะเวลาในการจอดเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ อีกทั้งยังสามารถเลือกแบตเตอรี่ได้ตั้งแต่ 2 - 5 ก้อน เพื่อให้เหมาะกับระยะทางการขนส่ง

อีซูซุประกาศหนุนไทยให้เป็นฮับผลิตรถปิกอัพไฟฟ้าส่งออกไปยุโรปและอาเซียนโดยใช้โรงงานที่สำโรงในการผลิต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้