X

ชมคอนเส็ปท์คาร์สุดล้ำ นิสสัน ไฮเปอร์ ทัวร์เรอร์ ฟังก์ชัน V2X สะท้อนแนวคิดมินิแวนแห่งอนาคต ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

Last updated: 27 มี.ค. 2567  |  458 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชมคอนเส็ปท์คาร์สุดล้ำ นิสสัน ไฮเปอร์ ทัวร์เรอร์ ฟังก์ชัน V2X สะท้อนแนวคิดมินิแวนแห่งอนาคต ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

นิสสัน สร้างความตื่นเต้นในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 โชว์คอนเซ็ปต์คาร์สุดล้ำจากญี่ปุ่น “นิสสัน ไฮเปอร์ ทัวร์เรอร์” รถยนต์ไฟฟ้ามินิแวนต้นแบบ มาพร้อมระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ฟังก์ชัน V2X จัดแสดงในไทยเป็นประเทศแรก หลังเปิดตัวในงาน เจแปน โมบิลิตี้ โชว์ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา


นิสสัน ไฮเปอร์ ทัวร์เรอร์ (NISSAN Hyper Tourer) เป็นหนึ่งในรถต้นแบบ 5 รุ่น ที่นิสสันเปิดตัวในงาน เจแปน โมบิลิตี้ โชว์ 2023  มินิแวนรุ่นนี้ ผสมผสานจิตวิญญาณของการให้บริการแบบญี่ปุ่นเข้ากับเทคโนโลยีขั้นสูง อาทิ การขับขี่อัตโนมัติ ฟังก์ชัน V2X หรือ (vehicle-to-everything) และแบตเตอรี่ไฟฟ้าความจุสูงยังช่วยให้สามารถจ่ายไฟฟ้าให้กับบ้าน ร้านค้า และสำนักงาน ขณะเดินทาง หรือทำกิจกรรมทางธุรกิจต่างๆ

รูปลักษณ์ภายนอกของรถยนต์รุ่นนี้สื่อถึงความรู้สึกสบายที่มาจากภายในด้วยรูปโฉมภายนอกตัวถังที่เรียบลื่น มีเส้นสายเฉียบคมเข้ากันได้ดีกับรูปลักษณ์ที่โอ่อ่ากลมกลืนกับภูมิทัศน์โดยรอบ พื้นที่ห้องโดยสารภายในกว้างขวางเป็นผลมาจากวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าของนิสสัน ซึ่งรวบรวมชิ้นส่วนขนาดเล็ก และแบตเตอรี่แบบ Solid-state เอาไว้อย่างกะทัดรัดลงตัว ก่อเกิดนวัตกรรมยานยนต์ที่มีความสร้างสรรค์ 


คอนโซลเหนือศีรษะและไฟส่องสว่างมีลวดลายคูมิโกะ และโคอุชิ ลักษณะเฉพาะแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมที่สร้างความรู้สึกหรูหรา ขณะที่พื้นห้องโดยสารประกอบด้วยแผง LED แสดงภาพคล้ายแม่น้ำ และท้องฟ้า ช่วยสร้างความผ่อนคลายผสมผสานสไตล์ที่มีทั้งความเป็นดิจิทัล และความเป็นธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว


รถยนต์ต้นแบบคันนี้มาพร้อมกับระบบควบคุมการขับขี่ e-4ORCE จากนิสสัน ช่วยควบคุมล้อทั้งสี่ได้อย่างแม่นยำทั้งตอนเร่ง และชะลอความเร็วด้วยการขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถใช้เวลากับเพื่อนร่วมทางได้อย่างเต็มที่ เบาะหน้าสามารถปรับหมุนได้ 360 องศา ช่วยให้ผู้โดยสารตอนหน้า และตอนหลังสามารถพูดคุยกันได้อย่างสะดวก 


ผู้โดยสารตอนหลังสามารถใช้จอแสดงผลแบบสวมใส่ (wearable display) เพื่อดูและใช้งานระบบนำทาง และควบคุมเครื่องเสียงบนจอแสดงผลตรงกลางเบาะหน้า ช่วยให้ผู้โดยสารทุกคนรู้สึกสะดวกสบาย และมีส่วนร่วมในการเดินทาง นอกจากนี้ยังมี ระบบ AI สามารถตรวจจับข้อมูลแบบไบโอเมตริค biometrics อาทิ คลื่นสมอง อัตราการเต้นของหัวใจ การหายใจ และเหงื่อ สามารถเลือกเพลงอัตโนมัติ และปรับบรรยากาศในห้องโดยสารให้เหมาะกับอารมณ์ในช่วงนั้นๆ

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้