X

Lexus Thailand จะเปิดตัว The All-New Lexus LBX รถ SUV HEV เป็นครั้งแรกในไทยในงาน Motor Show 2024

Last updated: 31 มี.ค. 2567  |  689 จำนวนผู้เข้าชม  | 

The All-New Lexus LBX

Lexus Thailand ประกาศเปิดตัว The All-New Lexus LBX รถ SUV HEV เป็นครั้งแรกในไทย และรถยนต์เลกซัส Electrified อีกหลากหลายรุ่น พร้อมโปรโมชั่นพิเศษเมื่อจองรถในงาน Motor Show 2024



บูธเลกซัสจะมาในคอนเซปต์ใหม่ “Stylish Luxury” โดยมีไฮไลท์เป็นการเปิดตัว The All-New Lexus LBX พร้อมไลน์อัพยนตรกรรมเลกซัส Electrified อีกหลากหลายรุ่นในงาน Bangkok International Motor Show 2024 ตั้งแต่ 27 มีนาคม - 7 เมษายน 2567



THE ALL-NEW LBX (LBX ย่อมาจาก 'Lexus Breakthrough X(cross)-over)  เป็นเลกซัสเจเนอเรชั่นใหม่ที่ถูกออกแบบมาท้าทายข้อจำกัดของรถยนต์คอมแพกต์เพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่ในตลาดรถยนต์หรู มาพร้อมเทคโนโลยีขับเคลื่อนที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่อันเร้าใจ ให้ผู้ขับขี่เป็นหนึ่งเดียวกันกับรถ 

การออกแบบคำนึงถึงประสิทธิภาพในการขับขี่ที่คล่องตัว อีกทั้งยังมาพร้อมกับดีไซน์ที่แสดงถึงความประณีตและแข็งแกร่ง กว่ารถยนต์อื่นในเซกเมนต์เดียวกัน และสามารถปรับแต่งรถยนต์ในแบบฉบับของตัวเองได้ด้วยทางเลือกในการตกแต่งภายในห้องโดยสารแบบ “Bespoke Build” โดยมีธีมการตกแต่งภายในให้เลือกถึง 5 ธีม ตอบรับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง เสริมด้วยฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยขั้นสูง

LBX ใหม่มาพร้อมกับระบบ HEV ผสมผสานเครื่องยนต์ 3 สูบด้วยขนาด 1.5 ลิตรที่มีประสิทธิภาพสูง (M15A-FXE) โดยมีเพลาส่งกําลังขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา มาพร้อมกับระบบประมวลข้อมูลสั่งการที่ได้รับการยกระดับขึ้น และแบตเตอรี่ NiMH สองขั้วกําลังสูง The Lexus Driving Signature ได้ถูกส่งมอบไปยังผู้ขับขี่ ผ่านการควบคุมประสิทธิภาพเครื่องยนต์ มอเตอร์ และแบตเตอรี่ โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีไฟฟ้าของเลกซัส

นอกจากนี้ การตอบสนองต่อคันเร่งของกำลังแบตเตอรี่และมอเตอร์ยังได้รับการปรับปรุงอย่างมีนัยสําคัญ ช่วยลดการดีเลย์และให้ความรู้สึกถึงกำลังเร่งอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับกำลังมอเตอร์ การสอดประสานความเร็วรอบเครื่องยนต์ ความเร็วของรถ และเสียงเครื่องยนต์ระหว่างการเร่งความเร็วช่วยสร้างประสบการณ์การขับขี่ให้เป็นไปอย่างราบรื่น โดยระบบ HEV ถูกควบคุมอย่างแม่นยําเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและช่วยประหยัดน้ำมันได้เป็นอย่างดี 



The All-new Lexus LBX เปิดตัวครั้งแรกในงานที่จัดขึ้น ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี โดยรถยนต์รุ่นใหม่นี้ของเลกซัสได้เปิดตัวในยุโรป ญี่ปุ่น และตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก ตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ของปี 2023

เบื้องหลังแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ LBX รุ่นใหม่นี้ เกิดจากวิสัยทัศน์ของ Lexus Master Driver อย่างคุณอากิโอะ โทโยดะ โดยเขาริเริ่มที่จะเปลี่ยนความเชื่อเดิม ๆ ของคนที่มีต่อรถยนต์หรูและสร้างนิยามใหม่ พร้อมก้าวข้ามข้อจำกัดด้านขนาดของรถยนต์คอมแพกต์ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่และดีไซน์อันยอดเยี่ยม โดยมีเป้าหมายในการออกแบบรถเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มีความพิถีพิถัน ให้พวกเขาได้ผ่อนคลายและรู้สึกเป็นตัวเองทุกครั้งที่ขับเลกซัส 

LBX ถูกสร้างบนแพลตฟอร์ม GA-B ของรถยนต์คอมแพกต์ได้รับการพัฒนาใหม่อย่างรอบด้าน ควบคู่ไปกับการปรับปรุงด้านเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าและวิศวกรรม ทั้งนี้ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ในแบบเลกซัส (Lexus Driving Signature) อันเป็นเอกลักษณ์

ปรัชญาการออกแบบ "Premium Casual" ได้สร้างตัวตนและยกระดับความพิถีพิถันของ LBX ไปอีกขั้น โดยภารกิจครั้งนี้คือการพัฒนารถครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพกต์ เพื่อดึงดูดลูกค้าที่มีรสนิยมสูง ด้วยการผสานรถเข้ากับชีวิตประจำวันอย่างไร้รอยต่อ

การออกแบบภายนอกของตัวรถแสดงให้เห็นถึงทรวดทรงที่ลื่นไหล สง่างาม ผนวกกับการออกแบบกระจังหน้าแบบใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า "Unified Spindle" การออกแบบฝากระโปรงแบบต่ำ ตลอดจนการผนวกกระจังหน้ากับตัวถังเข้าด้วยกันอย่างเรียบเนียน ยังให้ความรู้สึกถึงจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำและดูทรงพลัง  รูปลักษณ์ที่ไหลลื่นและสมดุล มาจากบังโคลนหน้าแบบบานเลื่อนและยางที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่

นอกจากนี้ กระจังหน้าแบบไร้กรอบและรอยต่อ พร้อมฝากระโปรงหน้าแบบ low-profile ยังช่วยเสริมประสิทธิภาพของอากาศพลศาสตร์และความคล่องแคล่วให้กับตัวรถ ด้วยการลดแรงลมที่ปะทะเข้ามา ทำให้การตอบสนองเป็นไปอย่างราบรื่นในทุกการขับขี่

ไฟหน้าของเลกซัสถูกวางลากผ่านช่องระหว่างฝากระโปรงและกันชน เพื่อขับเน้นรูปลักษณ์ Resolute Look อันเป็นเอกลักษณ์ของเลกซัส ส่วนรูปทรงของไฟถูกพัฒนาให้เป็นรูปตัว L แบบหันออกด้านนอกโดยคํานึงถึงความปลอดภัย นอกจากนี้ยังรวมการใช้งานสำหรับไฟเลี้ยวและไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่เวลากลางวันไว้ด้วยกันอีกด้วย   

ส่วนการออกแบบภายในจะให้ความสำคัญกับการออกแบบที่พรีเมียม มาพร้อมกับทางเลือกในการตกแต่งภายในห้องโดยสารแบบ "Bespoke Build" ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าเลือกธีมการตกแต่งได้เอง ในแบบฉบับที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์และความชอบของแต่ละบุคคล 

LBX โฉมใหม่ยาว 4,190 มม. กว้าง 1,825 มม. สูง 1,545 มม. ระยะห่างของล้อ 2,580 มม. ขนาดขอบยาง 225/60R17 215/60R17 225/55R18 รัศมีวงเลี้ยว 5.2 เมตร เน้นความคล่องแคล่วว่องไว 

โครงสร้างที่มีน้ำหนักเบาและแข็งแรงเป็นพิเศษ เกิดจากการใช้วิธีเสริมแรงหลังคาเพื่อลดความหนาโดยรวม นอกจากนี้ ฝากระโปรงหน้ายังเป็นอลูมิเนียมและเสากลางใช้แผ่นเหล็กเกรด 2.0 GPa รวมทั้งเสริมแนวกันชนด้านหน้าด้วยแผ่นเหล็กเกรด 1.8 GPa เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยสูงสุดด้วยการใช้ประโยชน์จากแรงเฉื่อย รวมทั้งการลดจุดศูนย์ถ่วงเพื่อควบคุมความเสถียรของตัวรถให้ดียิ่งขึ้น

ระบบกันสะเทือนด้านหน้า ได้รับการพัฒนาขึ้นด้วยระบบ แม็คเฟอร์สันสตรัท (MacPherson strut) ซึ่งออกแบบรูปทรงระบบกันสะเทือนขึ้นมาใหม่ มุมแคสเตอร์ที่ใหญ่ขึ้น ช่วยเพิ่มความมั่นใจในสมรรถนะแนวราบ ยับยั้งการสับเปลี่ยนนิ้วเท้าในช่วงเข้าโค้ง หรือลดอาการหน้าดื้อ ทำให้คุมรถได้อย่างมั่นคงและมั่นใจในทุกการเลี้ยวโค้งอย่างเต็มประสิทธิภาพ และติดตั้งห่วงสลักบังคับเลี้ยวอลูมิเนียมในระบบกันสั่นสะเทือนด้านหน้าเพื่อลดน้ำหนักการสะท้อนกลับ

นอกจากนี้ การพัฒนาตัวรองรับด้านบนแบบแยกอิสระขึ้นมาใหม่มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมสามตำแหน่ง ยังช่วยตอบสนองการเข้าโค้งในแนวราบและให้ความสะดวกสบายในการขับขี่อันแสนประณีต โดยระบบกันสะเทือนด้านหลังสําหรับรุ่น FF ใช้คานเหล็กน้ำหนักเบาและแข็งเป็นพิเศษ

ในขณะที่รุ่น AWD ใช้ระบบกันสะเทือนแบบปีกนกคู่เชื่อมต่อทั้งสองด้านต่อท้าย ซึ่งเป็นตำแหน่งเดียวกับเครื่องยนต์ด้านหลัง มอบประสิทธิภาพการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม โช้คอัพที่พัฒนาขึ้นใหม่ใช้ส่วนประกอบแบบเลื่อนเพื่อสร้างปฏิกิริยาตอบสนองอย่างรวดเร็ว เพื่อทำให้มั่นใจได้ว่าจะเกิดแรงหน่วงที่ความเร็วต่ำ แต่ยังคงความคล่องแคล่วและสะดวกสบายในการขับขี่สูง 

การใช้ยางที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางกว้างและใหญ่ ช่วยเพิ่มความสามารถในการรับน้ำหนัก และให้รูปลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างจากรถยนต์ในคลาสเดียวกัน นอกจากนี้ การใช้ยางลักษณะหน้ากว้างยังช่วยสร้างสมรรถนะแบบไดนามิกที่คาดการณ์ได้สูง 

รถรุ่นนี้ได้นำระบบเบรก AHB-G เข้ามาเพื่อทําให้การเหยียบเบรกรู้สึกนุ่มนวลและแป้นเหยียบตอบสนองได้ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการใช้ระบบควบคุมการทรงตัวของเบรก (Braking Vehicle Posture Control) (คันควบคุม) เพื่อให้การเบรกแนวราบรู้สึกถึงความมั่นคงของตัวรถที่เพิ่มขึ้น 

อากาศพลศาสตร์ 

การนำหลักอากาศพลศาสตร์เข้ามาใช้ ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการควบคุมรถและความสะดวกสบายของการขับขี่ ด้วยการออกแบบฝากระโปรงหน้าให้อยู่ต่ำและมีช่องดักลมที่กระจังหน้า ช่วยลดเสียงรบกวนจากอากาศที่ไหลเข้าสู่ภายใน ทำให้เกิดความสมดุลระหว่างสุนทรียศาสตร์แห่งการออกแบบและประสิทธิภาพของอากาศพลศาสตร์  ส่วนบริเวณด้านข้าง การที่อากาศพลศาสตร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีเสถียรภาพในการควบคุมมากขึ้น เป็นผลมาจากการลดระดับระหว่างพื้นผิวประตูและการขึ้นรูปสายพาน

นอกจากนี้ การขึ้นรูปทรงครีบด้านล่างยังช่วยลดการหมุนของยานพาหนะ ให้การขับขี่เป็นไปอย่างราบรื่นและสะดวกสบาย มีความเสถียรในการควบคุมแนวราบอย่างดีเยี่ยมจากการปรับแต่งสปอยเลอร์และไฟท้าย รวมทั้งปรับวิธีการไหลเข้าของอากาศจากหลังคาไปยังท้ายสปอยเลอร์ด้านหลังให้เหมาะสมยิ่งขึ้น มากไปกว่านั้น ใต้ท้องรถยังมีฝาครอบแบบเรียบที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างลมหมุนขนาดเล็ก ให้รถเกาะถนนได้ดีขึ้นและสามารถคงความเสถียรไว้ได้แม้เร่งความเร็ว 

ตำแหน่งที่นั่งในการขับขี่ 

LBX โฉมใหม่เน้นทัศนวิสัยและตําแหน่งที่นั่งในการขับขี่ที่ช่วยประสานความเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างผู้ขับขี่และยานพาหนะ โดยลดระดับตําแหน่งที่นั่งลง ทําให้ผู้ขับขี่เข้าใกล้จุดศูนย์ถ่วงของรถมากขึ้น การเหยียบคันเร่งจึงทำได้อย่างง่ายดาย และเพิ่มความรู้สึกกลมกลืนไปกับการเคลื่อนไหวของยานพาหนะ

ตำแหน่งมุมข้อมือและข้อศอก รวมทั้งระยะห่างจากไหล่และปัจจัยอื่น ๆ ได้รับการตรวจสอบซ้ำหลายครั้งผ่านแบบจําลองทางกายภาพเพื่อให้ได้ตําแหน่งพวงมาลัยในอุดมคติที่ช่วยเสริมการออกแรงได้อิสระ นอกจากนี้ ตําแหน่งแป้นเหยียบยังได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วนเพื่อให้สอดรับกับตําแหน่งคนขับ ในขณะที่แป้นคันเร่ง ถูกดีไซน์ในรูปแบบ organ-style ประสานเข้ากับการเคลื่อนไหวของข้อเท้าได้อย่างราบรื่น สร้างความมั่นใจในทุกการใช้งาน

สำหรับแป้นเบรกได้รับการออกแบบโดยปรับมุมให้การปรับเปลี่ยนคันเร่งเป็นไปอย่างราบรื่นและเป็นธรรมชาติ ตำแหน่งพักเท้าออกแบบให้อยู่ในบริเวณที่ใช้แรงเท่าที่จำเป็นตลอดช่วงการเหยียบแป้นเบรก ในขณะที่ทัศนวิสัยของผู้ขับขี่จะมีพื้นที่จุดบอดใกล้ฝากระโปรงหน้าลดลง โดยที่ส่วนบนของฝากระโปรงหน้ายังคงมองให้ทัศนวิสัยได้อย่างดีเยี่ยม และเอื้อให้ผู้ขับขี่คุ้นเคยกับตำแหน่งรถได้ง่ายขึ้น

เลกซัสให้ความสำคัญในเรื่องการออกแบบรูปทรงเสา A และฝากระโปรงหน้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็นเส้นทางทั้งด้านหน้าและด้านล่างของถนน ซึ่งช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ให้ดีขึ้น และสร้างความเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์ 

เบาะนั่งแบบโอบรอบตัวช่วยสร้างความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียว 

การยกระดับการปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนกับยานพาหนะอย่างไร้รอยต่อ มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาเบาะนั่งที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถรับรู้ไดนามิกของยานพาหนะได้ทุกเมื่อ พร้อมกับเสริมการขับขี่ให้แม่นยําด้วยรูปทรงเบาะนั่งลึกลงไป จึงช่วยแรงกดจากเบาะเมื่อต้องรับน้ำหนักบริเวณด้านข้าง อีกทั้งยังรักษาท่าทางของผู้ขับขี่และความเสถียรของรถได้อย่างเหนือระดับในระหว่างการเข้าโค้ง ในส่วนของเบาะหลัง ได้รับการออกแบบโดยเน้นที่การยืดกระดูกสันหลังและการรองรับสะโพกที่ดี เพื่อรักษาระดับของแนวสายตาและให้ศีรษะเคลื่อนไหวน้อยที่สุด  



เทคโนโลยีป้องกันภัยขั้นสูง Lexus Safety System+ 

เลกซัสยึดมั่นในวิสัยทัศน์ ที่ต้องการทำให้อุบัติเหตุทางการจราจรเป็นศูนย์ ในสังคมแห่งการขับขี่ โดยติดตามพัฒนาการของเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงอย่างจริงจัง เนื่องจากตระหนักถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดและการนำฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยระดับโลกมาใช้อย่างแพร่หลาย ซึ่งใน LBX โฉมใหม่ จึงได้มีการนำระบบความปลอดภัยขั้นสูง Lexus Safety System+ ล่าสุดมาใช้  ไม่ว่าจะเป็น... 

ระบบป้องกันก่อนการชน (PCS)

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (ทุกย่านความเร็ว) (DRCC) ช่วยให้ LBX รักษาระยะห่างที่ปลอดภัย ในขณะที่ควบคุมความเร็วและการเบรกโดยอัตโนมัติให้สัมพันธ์กับความเร็วของรถคันหน้า 

ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (LDA

“e-Latch System" เป็นนวัตกรรมใหม่ของเลกซัสที่ทำหน้าที่ควบคุมประตูด้วยไฟฟ้าแทนกลไกแบบเดิม ช่วยให้การทํางานของประตูเป็นไปอย่างง่ายดาย ลดการเคลื่อนไหวที่ไม่จําเป็นและมอบประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่น

ติดตามชมไลฟ์การเปิดตัว The All-New Lexus LBX ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมแนะนำให้รู้จักกับ Friend of Lexus ชมพรีวิวรายละเอียดแบบเจาะลึก ดำเนินรายการโดย คุณแบม-ปิติภัทร คูตระกูล ถ่ายทอดสดจากบูธเลกซัสในวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 12.10 น. เป็นต้นไปทาง Facebook และ YouTube : Lexus Thailand

ข้อเสนอพิเศษในงาน Motor Show 2024

รับดอกเบี้ยเริ่มต้น 0% พร้อม LXP Standard มูลค่า 50,000 บาท และประกันภัยชั้นหนึ่ง (1 ปี)

1. สำหรับรถยนต์เลกซัส IS 300h และ UX 250h รับดอกเบี้ย 0% พร้อมรับฟรี LXP Standard มูลค่า 50,000บาท และประกันภัยชั้นหนึ่ง (1 ปี)

2. สำหรับรถยนต์เลกซัส ES 300h, NX 350h รับดอกเบี้ย 0.99% พร้อมรับฟรี LXP Standard มูลค่า 50,000 บาทและประกันภัยชั้นหนึ่ง (1 ปี)

3. สำหรับรถยนต์เลกซัส RZ 450e รับดอกเบี้ย 0% พร้อมรับฟรี LXP Standard มูลค่า 50,000บาท ประกันภัยชั้นหนึ่ง (1 ปี) และ Wall box Charger มูลค่า 50,000 บาท

4. สำหรับรถยนต์เลกซัส RX 450h+ รับฟรี LXP Standard มูลค่า 50,000บาท ประกันภัยชั้นหนึ่ง (1 ปี)

ที่มา : Lexus Thailand

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้