X

เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า OMODA C5 EV ขานรับนโยบายสนับสนุนพลังงานสะอาด ตั้งเป้าไทยศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนสำคัญของโลก

Last updated: 21 มี.ค. 2567  |  375 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า OMODA ขานรับนโยบายสนับสนุนพลังงานสะอาด ตั้งเป้าไทยศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนสำคัญของโลก

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า OMODA C5 EV จากบริษัท โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีนายเฉิน ซุนชิง รองประธาน เชอรี่ อินเตอร์เนชันแนล นายฉี เจี๋ย ประธานบริษัท โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารระดับสูงภาคเอกชน และสื่อมวลชน ร่วมงาน ณ โรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567

นายดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดอย่างจริงจัง การเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ OMODA C5 EV แสดงถึงความมุ่งมั่นของภาคเอกชนในการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล สอดรับกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 และแผนพัฒนาพลังงานชาติ ที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนสำคัญของโลก โดยกำหนดเป้าหมายการผลิต 30@30 และการใช้ยานยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ (Zero Emission Vehicle: ZEV) ในปี พ.ศ. 2573 ทั้งนี้กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าส่งเสริมการใช้รถ EV หรือเรียกว่ามาตรการ EV3 ส่งเสริมการผลิตและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน

"ตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นมา ผลการดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายด้านยานยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐในปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับดีเกินคาด มียอดจดทะเบียนรถ EV ใหม่กว่า 70,000 คัน ทำให้ตลาด BEV ไทยเติบโตแบบก้าวกระโดดเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน หวังว่าการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า OMODA C5 EV จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเชื่อมโยงตลาดยานยนต์ไฟฟ้าและต่อยอดพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ ในด้านการถ่ายทอดเทคโนโลยี นวัตกรรมมาตรฐาน และการพัฒนาบุคลากร เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป"

ที่มา : กระทรวงอุตสาหกรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้