X

CHANGAN Automobile เร่งสร้างฐานการผลิตในไทย คาดเริ่มผลิตเฟสแรกภายในไตรมาสแรกของปี 2025

Last updated: 14 มี.ค. 2567  |  619 จำนวนผู้เข้าชม  | 

changan

CHANGAN Automobile ตอกย้ำความมุ่งมั่นการลงทุนในประเทศไทย เร่งสร้างฐานการผลิตในจังหวัดระยอง ทุ่มเม็ดเงินก่อสร้างกว่าพันล้าน บนพื้นที่ 250 ไร่ ตั้งเป้าดันไทยเป็นศูนย์กลางฐานการผลิตอาเซียน คาดเริ่มผลิตเฟสแรกในประเทศไทยได้ภายในไตรมาสแรกของปี 2025 ตั้งเป้า 100,000 คัน/ปี 

CHANGAN THAILAND เผยความคืบหน้าการสร้างฐานการผลิตในประเทศไทยว่า “เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา CHANGAN THAILAND ได้เริ่มการก่อสร้างฐานการผลิตในประเทศไทย ที่นิคมอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล จังหวัดระยอง และมีพิธีวางเสาเอก ไปเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

การก่อสร้างอยู่บนพื้นที่กว่า 250 ไร่ ใช้งบประมาณการก่อสร้างกว่า 8.8 พันล้านบาท โดยฐานการผลิตแห่งนี้จะรองรับการผลิตรถยนต์ในขั้นตอนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น งานพ่นสี ประกอบตัวรถยนต์ ประกอบเครื่องยนต์ และประกอบแบตเตอรี่ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอื่น ๆ ครบวงจร



ความคืบหน้าในการก่อสร้าง ซึ่งเริ่มจากงานโครงสร้างเหล็ก คาดว่างานโครงสร้างหลังคาจะแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้  ก่อนดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับกระบวนการผลิตในลำดับถัดไป ซึ่งทางบริษัทฯคาดว่าการผลิตเฟสแรกในประเทศไทยจะเริ่มได้ภายในไตรมาสแรกของปี 2025 โดยตั้งเป้าไว้ที่ 100,000 คัน/ปี และเมื่อการก่อสร้างเฟส 2 แล้วเสร็จคาดว่าความสามารถในการผลิตของโรงงานแห่งนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 200,000 คัน/ปี

 
ฐานการผลิตนี้จะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตแห่งแรกในตลาดต่างประเทศ นอกเหนือจากประเทศจีน ตลอดจนเป็นการตอกย้ำถึงบทบาทสำคัญของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อส่งออกไปทั่วโลกอีกด้วย



พร้อมกันนี้ได้ทำการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด DEEPAL เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มอีก 8 แห่ง ได้แก่ ดีพอล มอเตอร์ ครีเอชั่น อยุธยา / ดีพอล ไพรม์มัส โมบิลิตี้ รามคำแหง / ดีพอล เอส.เค. บางบัวทอง ฯลฯ



ก่อนหน้านั้นมีเปิดแล้ว ได้แก่ ดีพอล เภตรา รังสิต / ดีพอล กาแลค พระราม 2 / ดีพอล อีวิค พระประแดง / ดีพอล ช.เอราวัณ กาญจนบุรี / ดีพอล อิเลคตร้า นครสวรรค์ / ดีพอล กาแลค ระยอง / ดีพอล เอเบิล นวนคร / ดีพอล คาร์มาร์ท เพชรบุรี / ดีพอล ออโต้ พีแอล พิษณุโลก / ดีพอล ช.เอราวัณ ศาลายา / ดีพอล ไพรม์มัส รามคำแหง / ดีพอล แสงชัย เชียงใหม่ / ดีพอล อิเลคตร้า ประดิษฐ์มนูธรรม / ดีพอล สเปก อีวี ลำลูกกา / ดีพอล รุ่งเจริญ บางนา ฯลฯ รวมกว่า 26  สาขา



 
ที่มา : CHANGAN Thailand

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้