X

คณะนักธุรกิจจีน 30 บริษัท บุกกนอ. ศึกษาสิทธิประโยชน์การลงทุนในนิคมฯ กลุ่มอุตสาหกรรมหลักรวมทั้งยานยนต์ไฟฟ้า

Last updated: 5 มี.ค. 2567  |  473 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักลงทุนจีน 30 บริษัท ศึกษาสิทธิประโยชน์การลงทุนในนิคมฯ ในกลุ่มอุตสาหกรรมหลักรวมทั้ง EV

ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมประชุมคณะนักธุรกิจจีน 30 บริษัทจากโครงการ Future Wealthy China เดินทางมาศึกษาโอกาสลงทุนในไทย พร้อมรับสิทธิประโยชน์การลงทุนในพื้นที่นิคมฯ ในกลุ่มอุตสาหกรรมหลักรวมทั้ง EV

นายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุมกับคณะนักธุรกิจจากสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมด้วยนางสาวนลินี กาญจนามัย รองผู้ว่าการ (บริหาร) ในฐานะผู้แทน กนอ. นางสาวรักชริน ทองหงส์ ผู้อำนวยการกองการตลาด และทีมกองการตลาด เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 โดยคณะนักลงทุนมาจากโครงการ Future Wealthy China จำนวน 30 บริษัท ผ่านสถาบันวิจัยพัฒนาเศรษฐกิจและการศึกษา บีอาร์ไอ (BRI Institute of Research Development on Economic and Education) และสมาคมการค้าการลงทุนเส้นทางสายไหมไทย-จีน (Thai-China One Belt One Road Investment Trade Association)
 
โครงการ Future Wealthy China นับเป็นโครงการสำหรับบริษัทในประเทศจีนที่มีศักยภาพด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยบริษัทส่วนหนึ่งอยู่ในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ เซินเจิ้น และปักกิ่ง การเดินทางมาเยือนไทยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางและโอกาสการลงทุนในประเทศไทย

ทั้งนี้ นักลงทุนจีนได้รับฟังการบรรยาย สิทธิประโยชน์การลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม รวมทั้งสถานการณ์การลงทุนของประเทศจีน และบทบาทสำคัญของกลุ่มนักลงทุนจีนในการพัฒนาอุตสาหกรรมในกลุ่มอุตสาหกรรมหลักของไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ อุตสาหกรรมอุปกรณ์การแพทย์

 

ที่มา : การนิคมอุตสาหกรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้