X

SLEEK EV ขยายดีลระดมทุน Pre-Series A “กรุงศรี ฟินโนเวต” สนใจร่วมลงทุนผ่านพอร์ต Finnoventure Fund

Last updated: 5 มี.ค. 2567  |  743 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SLEEK EV ขยายดีลระดมทุน Pre-Series A “กรุงศรี ฟินโนเวต” สนใจลงทุนผ่านพอร์ต Finnoventure Fund

SLEEK EV ขยายดีลระดมทุน Pre-Series A เพิ่มเติม “กรุงศรี ฟินโนเวต” สนใจร่วมลงทุน เผยเป็นการลงทุนในธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกของพอร์ต Finnoventure Fund หวังว่าจะเป็นโมเดลธุรกิจสร้างอนาคตการเดินทางในเมืองที่สะอาด ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

SLEEK EV ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในการระดมทุนรอบ Pre-A Series เพิ่มเติม โดยได้รับความสนใจจาก กรุงศรี ฟินโนเวต บริษัทร่วมลงทุนในเครือกรุงศรี ซึ่งมีธุรกิจครอบคลุมหลากหลาย นำกองทุนฟินโนเวนเจอร์ ฟันด์ เข้าร่วมลงทุนลงทุนในครั้งนี้ นับเป็นการจับมือครั้งสำคัญตอกย้ำพลังแห่งนวัตกรรมและวิสัยทัศน์สร้างสรรค์อนาคตแห่งการเดินทางที่ยั่งยืนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นี่คือช่วงเวลาสำคัญของ SLEEK EV ความร่วมมือกับ กรุงศรี ฟินโนเวต ไม่ใช่แค่การลงทุน แต่เป็นการผนึกกำลังช่วยเร่งเครื่องสู่การเปลี่ยนโฉมการเดินทางในเมือง การสนับสนุนและความเชื่อมั่นของกรุงศรีฯที่มีให้กับเรา ช่วยตอกย้ำภารกิจและเติมเต็มพลังให้เดินหน้าเพื่อขับเคลื่อนและสร้างผลกระทบที่ชัดเจนเป็นรูปธรรมในอุตสาหกรรม EV” คุณกันตินันท์ ตันวีนุกูล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว

ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทำให้กรุงศรี ฟินโนเวต สามารถมองหาและเข้าลงทุนในสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพโดดเด่นมาโดยตลอด หนึ่งในนั้นคือการลงทุนใน Flash Express ยูนิคอร์นตัวแรกของไทย และกรุงศรี ฟินโนเวต ที่ยังมีบทบาทสำคัญในแวดวงธุรกิจสตาร์ทอัพของไทย ปัจจุบันบริษัทกำลังขยายการลงทุนสู่ระดับภูมิภาคผ่านกองทุนฟินโนเวนเจอร์ ฟันด์ (Finnoventure Fund)

“เป้าหมายของกองทุนดังกล่าวสอดคล้องกับกลยุทธ์และแนวทางในการดำเนินธุรกิจของ SLEEK EV ที่ต้องการพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ดังนั้นการลงทุนครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้ SLEEK EV ก้าวไปอีกขั้น ทั้งในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและการขยายตลาด”

คุณแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “การลงทุนใน SLEEK EV สะท้อนความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศของการเดินทาง หรือ Mobility Ecosystem และยังสอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนกรุงศรีอีกด้วย โดย SLEEK EV ถือเป็นการลงทุนในธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกของพอร์ต Finnoventure Fund ซึ่งจากความสำเร็จที่ผ่านมาและความมุ่งมั่นในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทำให้เราอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางในครั้งนี้ หวังว่ายานยนต์ไฟฟ้าจะเป็นมิติใหม่และอนาคตแห่งการเดินทาง”

ความร่วมมือระหว่าง SLEEK EV และ กรุงศรี ฟินโนเวต ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรม EV เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงศักยภาพของเทคโนโลยีที่ยั่งยืนและโมเดลธุรกิจที่เป็นนวัตกรรม ในการสร้างอนาคตของการเดินทางในเมืองที่สะอาด ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


ที่มา : ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้