X

ERA รุ่น ATOM รถสามล้อ EV สำหรับวัยเก๋าส์ ใส่ฟีเจอร์ Smart Security และปุ่ม SOS เมื่อต้องการความช่วยเหลือ

Last updated: 3 มี.ค. 2567  |  1505 จำนวนผู้เข้าชม  | 

atom

รถสามล้อไฟฟ้าแบรนด์ ERA รุ่น ATOM ถูกออกแบบมาสำหรับผู้สูงอายุกลุ่มที่ต้องการเดินทางในระยะสั้นๆด้วยตัวเอง มาพร้อมฟีเจอร์ Smart Security ตรวจสอบตำแหน่งที่ตั้ง และมีปุ่ม SOS ให้ผู้ขับขี่แจ้งได้ทันทีที่เกิดอุบัติเหตุ



รถสามล้อไฟฟ้าคันนี้มีชื่อว่า อะตอม ภายใต้แบรนด์ อีร่า (ERA รุ่น ATOM) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ซึ่งก่อให้เกิดจากความร่วมมือระหว่างนักศึกษาและอาจารย์คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะ และการออกแบบ กับคุณศตวรรษ ลิ้มกอปรไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท Electric Racing Automotive ร่วมออกแบบและพัฒนารถต้นแบบเพื่อการต่อยอดทางธุรกิจ



แนวคิดของรถคือรถสามล้อไฟฟ้าสำหรับผู้สูงอายุกลุ่มที่ยังต้องการเดินทางในระยะสั้นๆด้วยตัวเอง เช่น ในหมู่บ้าน และต้องการความปลอดภัย สามล้อไฟฟ้าคันนี้จึงมีฟีเจอร์สำคัญที่สอดคล้องกับแนวคิด Smart City ได้แก่ Smart Security ตรวจสอบตำแหน่งที่ตั้งได้ตลอด และมีปุ่ม SOS ให้ผู้ขับขี่สามารถแจ้งกลับไปยัง Application ได้อย่างทันท่วงที และด้วยความเป็นรถไฟฟ้า รถคันนี้จึงไม่ปล่อยมลพิษต่อผู้ขับขี่และเพื่อนร่วมถนน



ผู้จัดทำ นายปวิณ รุจิเกียรติกำจร

รถสามล้อไฟฟ้าคันนี้โชว์ตัวในงาน KMITL Innovation Expo 2024 ณ หอประชุมใหญ่ คณะวิศวกรรมศาสตร์

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ระหว่าง 1-3 มีนาคม 2567

 
ที่มา : เพจ KMITL

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้