X

เปิด 9 จุดเด่น WELLCHARGER เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเมดอินไทยแลนด์ ดีกรีรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA)

Last updated: 11 ก.พ. 2567  |  749 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิด 9 จุดเด่น WELLCHARGER เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเมดอินไทยแลนด์

“เวลชาร์จ” เปิด 9 จุดเด่นเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า “เมดอินไทยแลนด์” ดีกรีรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ คุณภาพเหมาะสมกับการใช้งานตากแดดตากฝน เผยสินค้าใหม่ ปลั๊ก V2L สำหรับดึงไฟจากรถออกมาใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าภายนอกรถกำลังมาแรง

นายสมัชชา ไตรรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวลชาร์จ จำกัด เปิดเผยว่า เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า WELLCHARGE เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลและทุนสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ผลิตและพัฒนาโดยคนไทย 100% ชิ้นส่วนหรือพาร์ททุกชิ้นผลิตและขึ้นรูปจากโรงงานในประเทศไทย คุณภาพเหมาะสมกับการใช้งานในสภาพอากาศเมืองไทยที่อยู่ในเขตร้อนชื้น ใช้งานตากแดดตากฝนได้ดี


เวลชาร์จผลิตเครื่องชาร์จ (EV Charger) จำหน่ายในตลาดประเทศไทยตั้งแต่ปี 2566 จำนวน 2 รุ่น คือรุ่น 16 แอมป์ 3.5 กิโลวัตต์ สายยาว 5 เมตร ราคาเริ่มต้น 7,800 บาท และรุ่น 32 แอมป์ 7 กิโลวัตต์ สายยาว 5 เมตร ราคาเริ่มต้น 9,900 บาท โดยมีแอพพลิเคชั่นที่วิจัยและพัฒนาเองรองรับการใช้งานทุกเครื่อง


จุดเด่นของเวลชาร์จคือความเป็นเครื่องชาร์จเมดอินไทยแลนด์ มีโรงงานผลิตอยู่ในประเทศไทย ลูกค้าทุกคนมั่นใจได้ว่าบริษัทสามารถซัพพอร์ตเรื่องบริการหลังการขายได้ดี ทั้งนี้เครื่องชาร์จ WELLCHARGE ได้ถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย และมีมาตรฐานที่ให้ความมั่นใจในการใช้งาน 9 ข้อ ดังนี้

1.มีเมนูภาษาไทย ใช้งานง่าย

2.มีระบบกันน้ำ 2 ชั้น เพื่อความปลอดภัยที่เหนือกว่า

3.สามารถเชื่อมต่อแอพพิเคชั่น ตั้งค่าการทำงานจากมือถือได้

4.มีระบบ OTA สามารถอัพเกรด Firmware และ Feature ใหม่ ๆ ได้ตลอดเวลา

5.มีอะไหล่สำหรับซ่อมบำรุงทุกชิ้นส่วน ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งชุด มีเครื่องสำรองให้ใช้ระหว่างการส่งซ่อม

6.ผ่านการทดสอบมาตรฐานทุกเครื่อง 100% พร้อมแนบผลทดสอบของแต่ละเครื่อง

7.มีระบบ Serial number เชื่อมต่อระบบบริการหลังการขาย ตรวจสอบระยะเวลารับประกัน และสถานการณ์ซ่อมได้ตลอด 24 ชั่วโมง

8.ผลิตจากวัสดุเกรดพรีเมียม ส่วนโลหะผลิตจากสแตนเลสเกรด SUS304 ทุกชิ้น ไม่ขึ้นสนิม

9.ปลั๊กและสายไฟ ได้มาตรฐาน มอก.166-2549 และ มอก.11-2559


นายสมัชชา เปิดเผยต่อไปอีกว่า นอกจากเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแล้วทางบริษัทยังได้มีการผลิตปลั๊ก V2L สำหรับเสียบดึงไฟจากรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้เวลานำรถไปตั้งแคมป์ โดยปลั๊ก V2L ที่ผลิตออกมาจำหน่ายจะเป็นสายไฟ 2200W/10Amax Load ขนาด 3X1 sq.mm. ความยาว 5 เมตร มีให้เลือก 2 รุ่น คือรุ่น VL-CS310-5 M มีจำนวน 4 ช่อง/1 สวิตซ์ ราคา 1,980 บาท รุ่น VL-WL4310-5 M จำนวน 4 ช่อง/4 สวิตซ์ ราคา 2,400 บาท เป็นสินค้าที่ผลิตโดยโรงงานของคนไทยเหมือนกัน และกำลังได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการรถยนต์ไฟฟ้าในการนำไปแถมให้กับลูกค้า เพื่อใช้ดึงไฟออกมาใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าภายนอกรถ เช่น ปลั๊กไฟ ลำโพง หม้อหุงข้าวไฟฟ้า ฯลฯ

หัวชาร์จของ WELLCHARGE มีระบบกันน้ำ 2 ชั้น มีโอลิงรอบตัว ส่วนสายไฟ บริษัทแม่เป็นโรงงานผลิตสายไฟมาก่อน มีความรู้เรื่องสายไฟอย่างลึกๆ จึงเจาะจงใช้สายไฟของไทยยาซากิ เพราะทองแดงเหนียวทนทานและขาดยาก

ปลั๊ก V2L

“WELLCHARGE เปิดตัวตั้งแต่ปีที่แล้ว...ได้รับการตอบรับดีมาก ตอนนี้โรงงานผลิตได้วันละ 200 เครื่อง ซึ่งเป็นกำลังผลิตของโรงงานลูก ส่วนโรงงานหลักซึ่งเป็นของบริษัท ไอ. โอ. เทคนิค จำกัด นั้นจะเป็นโรงงานผลิตสายไฟ และปลั๊กไฟมาตรฐานจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศมาเป็นเวลานานกว่า 30 ปี” นายสมัชชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้