X

ส่องคันจริง The New all-electric Macan 4 และ Macan Turbo สปอร์ต SUV ไฟฟ้า 100% ตัวท็อป 7.79 ลบ.

Last updated: 25 ม.ค. 2567  |  1008 จำนวนผู้เข้าชม  | 

The New all-electric Macan 4

Porsche เปิดตัว The New all-electric Macan 4 และ Macan Turbo สปอร์ต SUV ไฟฟ้า 100% พิสัยการเดินทางมากกว่า 500 กิโลเมตร ชาร์จเร็วโคตร 10-80% ไม่ถึง 22 นาที Macan 4 ราคา 5.39 ลบ. Macan Turbo 7.79 ลบ.

The New all-electric Macan และ Macan Turbo เป็นยนตกรรมไร้มลพิษรุ่นที่ 2 จาก Porsche ต่อจาก Taycan


โดยถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม PPE : Premium Platform Electric ใหม่เพื่อยกระดับทั้งด้านสมรรถนะและประสิทธิภาพ มีการติดตั้งเทคโนโลยีไฟฟ้าแรงดันสูง 800-โวลต์ ซึ่งถ่ายทอดมาจาก Porsche E-Performance โดยแยกแบตเตอรี่เป็น 2 ส่วน แต่ละส่วนมีแรงดันไฟฟ้า 400V ทำให้ชาร์จเร็วสูงสุดได้ถึง 270 kW สามารถชาร์จจาก 10% ถึง 80% ได้ในเวลาไม่ถึง 22 นาที รองรับการชาร์จ DC สูงสุด 270 กิโลวัตต์ (kW)


แบตเตอรี่ที่ใช้ใน Macan EV ใหม่จะเป็นแบตเตอรี่ลิเธียมไออนขนาด 100 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทาง 500 กม. ตามมาตรฐาน WLTP ใช้มอเตอร์ PSM ทั้งล้อหนาและหลัง พละกำลังรวม 612 แรงม้า (450 kW) แรงบิดสูงสุด 1,000 นิวตัน-เมตร (Nm) มาพร้อมระบบจัดการการยึดเกาะถนนของ Porsche ที่สามารถควบคุมพละกำลังอันมหาศาล โดยทำงานร่วมกับระบบควบคุมการออกตัว นอกจากนี้ยังมีระบบกันสะเทือนแบบแอคทีฟ พร้อมเทคโนโลยีแดมเปอร์สองวาล์ว และระบบกันสะเทือนแบบถุงลม


ดีไซน์ใหม่แต่เส้นสายความเป็นปอร์เช่แบบคลาสสิกยังคงอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง การถอดบล็อคเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ออกช่วยให้เราปรับปรุงรูปทรงที่โดดเด่นของฝากระโปรงหน้าขึ้นมาได้ ส่วนรูปแบบของไฟรอบคันได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่น Taycan ดิฟฟิวเซอร์ด้านหลังดูเรียบง่าย สะอาดตาขึ้น ใส่ยางขนาด 22 นิ้วสไตล์สปอร์ตเอสยูวี


แน่นอนว่าเรื่องแอโรไดนามิกมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนของรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า และการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างนักออกแบบและวิศวกรด้านอากาศพลศาสตร์ทำให้ได้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานออกมาเป็นตัวเลขเพียงตัวเดียว คือ 0.25 ทำให้มาคันน์ (Macan) ที่ใช้ไฟฟ้าล้วนคันนี้เป็นหนึ่งในรถ SUV ที่มีความคล่องตัวมากที่สุดในตลาด



การออกแบบภายในมีกลิ่นอายความสปอร์ตและมีไดนามิกมากขึ้น ภายในตกแต่งเพื่อมอบประสบการณ์แก่ผู้ขับขี่โดยเฉพาะ แผงหน้าปัดโค้งขนาด 12.6 นิ้ว มาพร้อมจอแสดงผลบนกระจกหน้า


เมื่อดูจากพิสัยการเดินทางที่มีระยะทางไกลถึง 500 กม. ประสิทธิภาพการชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็ว ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง และสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมเมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกัน รถไฟฟ้า All-Electric Macan คือยนตรกรรมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสปอร์ตอย่างแท้จริง


Porsche Macan ใหม่ เวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วนเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศสิงคโปร์ไปแล้ว Macan 4 ราคาเริ่มต้น 5.39 ล้านบาท ส่วนตัวท็อป Macan Turbo เคาะราคาเริ่มต้น 7.79 ล้านบาท



 



ที่มา : เพจ Porsche thailand , เพจ Das treffen Magazine

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้