X

NEX ส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้าให้ “นิปปอน เอ็กซ์เพรส” เผยปี 66 ส่งมอบยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ไปแล้วกว่า 3 พันคัน

Last updated: 22 ม.ค. 2567  |  800 จำนวนผู้เข้าชม  | 

NEX ส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้าให้ “นิปปอน เอ็กซ์เพรส”

NEX เร่งสปีดส่งมอบยานยนต์ไฟฟ้ารักษ์โลก ประเดิมส่งมอบรถบรรทุก EV ให้นิปปอน เอ็กซ์เพรส ระบุปีที่ผ่านมาได้ส่งมอบยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์กว่า 3,000 คัน เผยมีลูกค้ากลุ่มประเทศอาเซียน และแอฟริกาใต้เยี่ยมชมโรงงาน คาดทยอยสั่งซื้อเข้ามาเร็วๆ นี้

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ส่งมอบรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า (EV) ซึ่งเป็นรถบรรทุกพลังงานสะอาด ให้ บริษัท นิปปอน เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ใช้ในกิจการขนส่งสินค้า ลดปัญหาก๊าซเรือนกระจกจากการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ และลดปัญหาฝุ่น PM 2.5 ทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายภายในองค์กร และให้ความคุ้มค่าในระยะยาว

“NEX มีเป้าหมายสนับสนุนลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ภายใต้มาตรการประหยัดพลังงาน, การใช้พลังงานหมุนเวียน และการพัฒนารถบรรทุก EV ช่วยฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมให้กับสังคมไทย พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลและรักษาสภาพแวดล้อมที่ดี”

ปี 2566 ที่ผ่านมา NEX ได้ส่งมอบยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ มากกว่า 3,000 คัน ให้แก่ผู้ประกอบการ ช่วงที่ผ่านมามีลูกค้าจากตลาดกลุ่มประเทศอาเซียน เช่น อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย ลาว พม่า กัมพูชา และทวีปแอฟริกาใต้ ให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิต และประกอบยานยนต์ไฟฟ้า คาดว่าน่าจะทยอยส่งคำสั่งซื้อเข้ามาในเร็วๆนี้

ที่มา: เน็กซ์ พอยท์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้