X

ซูโมต้า พัฒนารถสามล้อไฟฟ้า CUSTOM MADE ให้ กทม.ทดลองใช้จัดเก็บมูลฝอยเขตบางแค

Last updated: 5 ม.ค. 2567  |  838 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สามล้อบรรทุก SUMOTA

หลังจาก ดร.วิโรจน์ กุศลมโนมัย  ประธานการการบริการ บริษัท ซูโมต้า มอเตอร์ จำกัด ได้เข้าพบหารือ นายภาณุวัฒน์ อ่อนเทศ ผู้อำนวยการส่วนบริการจัดการมูลฝอย สำนักงานจัดการมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับการพัฒนารถสามล้อไฟฟ้าเฉพาะกิจให้กรุงเทพมหานคร ได้ทดลองใช้สามล้อไฟฟ้าชักลากถังขยะและจัดเก็บมูลฝอยของชุมชนต่าง ๆ ในเขตบางแค และเขตปทุมวัน จำนวน 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น I-SMALL ที่ใช้ชักลากถังขยะในซอยที่มีพื้นที่แคบ กว้างประมาณ 1 เมตร  และ รุ่น V-CAB 

ทั้งนี้ได้ มีการพัฒนารถสามล้อไฟฟ้ารุ่น V-CAB ให้เหมาะสำหรับใช้ในการจัดเก็บขยะมูลฝอยตามหมู่บ้านต่างๆ ด้วยการปรับปรุงให้ตัวกระบะบรรทุกเตี้ยลง เพื่อความสะดวกในการยกเทขยะในถังของกทม. และมีสะพานทางลาดหลังกระบะท้าย เพื่อให้สามารถเข็นถังขยะขนาด 120 ลิตร และ 240 ลิตร จำนวน  4 – 6 ถังต่อเที่ยวได้ 

งานนี้ ดร.วิโรจน์ กุศลมโนมัย ทุ่มสุดตัวสั่งทำรถตัวอย่าง เพื่อส่งมอบให้เขตบางแคได้ทดลองนำรถรถสามล้อไฟฟ้าไปใช้เป็นเขตแรกไปเมื่อวันที่  20 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้