X

เร่งสปีดขยายบริการ PEA VOLTA เปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าวันเดียว 2 สถานี ที่สภาพัฒน์ และกฟภ.จ.เลย

Last updated: 16 ธ.ค. 2566  |  1374 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PEA VOLTA เปิดสถานีชาร์จวันเดียว 2 สถานี

วันเดียว 2 สถานี! PEA VOLTA เปิดสถานีชาร์จสภาพัฒนาการเศรษฐกิจแห่งชาติ เป็นเครื่องชาร์จ DC ขนาด 120 kW 2 หัวชาร์จ พร้อมกับเปิดสถานีชาร์จขนาด 20 - 30 kW ที่การไฟฟ้าจังหวัดเลย ในวันที่ 15 ธันวาคม 2566

นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานพิธีเปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) โดยมีผู้บริหาร PEA สศช. เข้าร่วมในพิธี ณ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2566


สถานี PEA VOLTA สศช. เปิดให้บริการประชาชนทั่วไปและผู้มาติดต่อราชการ ประกอบด้วย เครื่องชาร์จ DC ขนาด 120 kW จำนวน 1 เครื่อง 2 หัวชาร์จ สามารถให้บริการชาร์จรถ EV ได้พร้อมกัน 2 คัน ค่าบริการชาร์จเป็นไปตามอัตรา TOU คือ ช่วง Peak วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.00 น. - 22.00 น. หน่วยละ 7.3 บาท/ช่วง Off-Peak วันจันทร์ - วันศุกร์ หลัง 22.00 น. - 09.00 น. และ วันเสาร์ – วันอาทิตย์ หน่วยละ 5.3 บาท

ทั้งนี้ ผู้ใช้รถ EV สามารถใช้บริการสถานีชาร์จผ่านแอปพลิเคชัน PEA VOLTA ดาวน์โหลดและใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android แอปพลิเคชันนี้สามารถใช้ค้นหาและนำทางไปยังสถานีชาร์จที่ต้องการ ดูสถานะเครื่องชาร์จ เลือกใช้โหมดชาร์จอัตโนมัติได้ โดยเติมเงินเพื่อชำระค่าบริการได้ทั้งสแกนชำระผ่าน QR Code หรือบัตรเครดิต/เดบิต ได้ทุกธนาคาร


และในวันเดียวกันนั้น นายสมพร กวางแก้ว ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเลยได้เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าที่สถานีให้บริการ PEA VOLTA การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเลย โดยมีผู้บริหาร พนักงานและประชาชนร่วมงานและนำรถมาใช้บริการในวันเปิดสถานีอย่างเป็นทางการ


สำหรับสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า PEA VOLTA การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเลย เป็นเครื่องชาร์จขนาด 20 - 30 kW เปิดให้บริการพนักงานและประชาชนทั่วไป ตลอด 24 ชั่วโมง  


ปัจจุบันสถานีชาร์จ PEA VOLTA เปิดให้บริการแล้วจำนวน 265 สถานี มีเครื่องชาร์จให้บริการตั้งแต่ขนาด 25 kW, 50 kW, 120 kW และ 360 kW ตั้งอยู่ในสำนักงาน PEA พื้นที่พันธมิตรที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกกับผู้ที่ใช้รถ EV ทั้งในปั๊มน้ำมันบางจาก และร้าน 7-Eleven ซึ่งไม่นานมานี้ PEA ได้เปิดให้บริการสถานี PEA VOLTA ที่ไฟแรงที่สุดในประเทศไทย ขนาด 360 kW ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา

 

ที่มา : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้