X

GAC AION กวาดยอดจอง 4,568 คัน ได้อันดับ 2 กลุ่มรถอีวีในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2023 เตรียมผุดสถานีชาร์จ 180 แห่งในปี 67

Last updated: 14 ธ.ค. 2566  |  1353 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GAC AION กวาดยอดจอง 4,568 คัน ได้อันดับ 2 กลุ่มรถอีวีในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2023 เตรียมผุดสถานีชาร์จ 180 แห่งในปี 67

GAC AION คว้ายอดจอง 4,568 คัน ขึ้นแท่นอันดับ 2 กลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2023 ประกาศเดินหน้าก่อสร้างโรงงานด้วยเงินลงทุน 2,300 ล้านบาท ลั่นพร้อมอนุมัติ 50 ดีลเลอร์ภายใน 2566 นี้ เผยเตรียมเดินเกมรุกขยายสถานีชาร์จ 180 แห่งในปี 2567
 
GAC AION ประสบความสำเร็จในการเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ครั้งแรกในประเทศไทย กวาดยอดจองทั้งหมด 4,568 คัน ครองอันดับที่ 4 จากแบรนด์ที่เข้าร่วมงานทั้งหมด อีกทั้งยังมียอดจองเป็นอันดับ 2 ในกลุ่มแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ รวมทั้งสร้างสถิติยอดจองสูงสุดรายวัน และสถิติยอดจองรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับอุตสาหกรรมรถโดยสารสาธารณะ (AION ES) แสดงให้เห็นถึงการยอมรับอย่างกว้างขวางจากผู้บริโภค สร้างแรงกระเพื่อมในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย โดยมี AION Y Plus 490 Premium เป็นรถรุ่นชูโรง

การร่วมงาน Motor Expo ครั้งนี้ GAC AION สร้างยอดขายฐานะแบรนด์รถยนต์ที่เข้าร่วมงานเป็นครั้งแรก และได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก มียอดขายอยู่ในอันดับต้นๆ ของแบรนด์ที่เข้าร่วมงานทั้งหมด  AION Y Plus 490 Premium ไม่เพียงแต่มียอดขายที่เกินความคาดหมายเท่านั้น รถยนต์ซีดานไฟฟ้าสำหรับอุตสาหกรรมรถโดยสารสาธารณะอย่าง AION ES ยังมียอดจอดสูงถึง 850 คัน และมีรายงานว่า Hyper SSR ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้า เป็นรถที่ลูกค้าให้ความสนใจ และมียอดจองในงานถึง 11 คัน

AION Y Plus เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับที่ 2 และในวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา GAC AION ได้สร้างสถิติยอดจองในวันเดียวสูงถึง 1,168  คัน โดยมี AION Y Plus 490 Premium ที่เปิดตัวครั้งแรกในงาน Motor Expo เป็นรถรุ่นไฮท์ ที่ติดอันดับ 2 ใน 10 อันดับรถยนต์ยอดนิยมที่จัดอันดับโดยบริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงาน Motor Expo

AION Y Plus 490 Premium ถูกสร้างขึ้นมาด้วยการอัปเกรดออปชั่นจากรุ่น Elite ทั้งหมด 24 รายการ โดยมีออปชั่นไฮไลท์ที่จะทำให้สะดวกสบายยิ่งขึ้นอย่างระบบช่วยเหลือการขับขี่อัตโนมัติ Level 2, ระบบสั่งการด้วยเสียงอัจฉริยะ และฟังก์ชั่น V2L ที่ช่วยให้เพลิดเพลินกับกิจกรรมนอกบ้านได้ มีการอัปเกรดฟีเจอร์ภายในห้องโดยสาร อย่างระบบระบายอากาศของเบาะคนขับ เบาะข้างคนขับเป็นระบบไฟฟ้าสามารถปรับได้ 4 ทิศทาง กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ และไฟสร้างบรรยากาศ (ปรับตามจังหวะดนตรี)


อีกทั้งยังเพิ่มที่วางแขนตรงกลางสำหรับเบาะหลังอีกด้วย AION Y Plus 490 Premium ถูกดีไซน์ตกแต่งภายนอกและภายในระดับไฮเอนด์ ที่มาพร้อมกับความทนทาน ทำให้ AION Y Plus เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ชาวไทยจับตามอง



AION ES เป็นรถยนต์ไฟฟ้าเพื่ออุตสาหกรรมรถโดยสารสาธารณะ ที่มียอดจองถล่มทลาย โดย AION ES ของ GAC AION เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับการเดินทางในเมือง AION ES จึงเหมาะสำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพ และมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบาย


ในงาน Motor Expo ครั้งนี้ โกลด์ อินทิเกรท (Gold Integrate) หนึ่งในดีลเลอร์ของ AION Thailand ได้ร่วมมือกับ Evme เซ็นสัญญาสั่งซื้อ AION ES รถยนต์ไฟฟ้าสำหรับอุตสาหกรรมรถโดยสารสาธารณะ ให้กับลูกค้าจำนวน 850 คัน


สิ่งที่ผู้ใช้รถยนต์ AION ES ทั้ง 850 ได้รับประโยชน์จากรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับอุตสาหกรรมรถโดยสารสาธารณะคือการปรับปรุงดีไซน์ภายนอกใหม่ให้ดูทันสมัย รวมทั้งมีระบบไฟสูงอัจฉริยะและออปชั่นอื่นๆ ที่มีการอัปเกรดรวม 10 รายการ เพื่อตอกย้ำคุณภาพของ AION ES จึงมอบการบริการให้กับอุตสาหกรรมรถโดยสารสาธารณะของไทย 6 ประการ ทั้งในด้านความสะดวกสบาย ระยะการขับขี่ที่ไกลกว่า ความสบายใจในการใช้ ความประหยัด ความเป็นมืออาชีพ และรู้ใจมากกว่า

AION ES ถูกออกแบบมาสำหรับตลาดประเทศไทยซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อเสียงระดับโลก เพื่อส่งเสริมและเป็นแรงกระตุ้นให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างแพร่หลาย รวมถึงยังเป็นการยกระดับภาพลักษณ์ของประเทศอีกด้วย


นอกจากนี้ รถยนต์ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าของ GAC AION อย่าง Hyper SSR ยังเป็นรถที่มียอดจองภายในงานถึง 11 คัน จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ให้กับรถยนต์รุ่นไฮเอนด์ และเป็นการแสดงศักยภาพของรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาเพียง 1.9 วินาที มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลังรวมสูงสุดถึง 1,225 แรงม้า ประตูปีกแบบปีกผีเสื้อ เปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ ภายนอกทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ 100% รถรุ่นนี้ประสบความสำเร็จในการดึงดูดความสนใจจากแฟนๆ รถยนต์และผู้เชี่ยวชาญอย่างมาก

ปัจจุบัน AION Thailand ได้เดินหน้าก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทย รวมถึงการขยายตัวแทนจำหน่าย และการบริการอย่างเต็มรูปแบบ โดยโรงงานผลิตรถยนต์ของ AION Thailand ตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC จังหวัดระยอง กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ด้วยเงินลงทุนรวม 2,300 ล้านบาท และมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 50,000 คัน/ปี การก่อสร้างจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง การก่อสร้างช่วงแรกคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม 2567


ด้านการจำหน่ายและเครือข่ายการให้บริการ AION Thailand วางแผนอนุมัติศูนย์จำหน่ายและศูนย์บริการจำนวนทั้งสิ้น 50 แห่งภายในสิ้นปีนี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้รถยนต์ที่มีคุณภาพและมอบความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภค นอกจากนี้บริษัทฯยังให้ความสำคัญกับการสร้างระบบบริการหลังการขาย ด้วยนโยบายการประกันคุณภาพชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ พร้อมการบริการคุณภาพสูง โดยขณะนี้ศูนย์สต็อกอะไหล่ได้เปิดให้บริการแล้ว สามารถจัดส่งอะไหล่ได้ทั่วประเทศไทยภายใน 24 ชั่วโมง ด้วยราคาที่เป็นมิตรกับผู้บริโภค ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกสบายในการบริการให้กับลูกค้า



ขณะนี้ GAC AION กำลังวางแผนจัดสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จในประเทศไทย คาดว่าภายในปี 2567 จะมีการสร้างสถานีชาร์จได้จำนวน 180 แห่ง เพื่อรองรับการคมนาคมของไทยอย่างครบวงจรและสร้างความมั่นใจในการเดินทางที่สะดวกสบายสำหรับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า

ความสำเร็จของ GAC AION ในงาน Motor Expo 2023  เป็นการตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ในการยึดประเทศไทยเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการเติบโตในเขตภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตลาดโลกในอนาคต  โดยมุ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าให้ก้าวไปข้างหน้าของการพัฒนาสู่การเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในภูมิภาคอาเซียน

Official website: https://www.aionauto.com/th

Facebook:https://www.facebook.com/AIONthailand/

Twitter: https://twitter.com/AION_TH

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้