X

Changan VIIA รถต้นแบบ "พลังแห่งแนวตั้ง" หนึ่งในแนวคิดการออกแบบ "แนวตั้งและแนวนอน" ของฉางอัน

Last updated: 12 ธ.ค. 2566  |  1242 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Changan VIIA รถคอนเส็ปท์คาร์ที่โดดเด่นในงาน MOTOR EXPO 2023

Changan VIIA รถคอนเส็ปท์คาร์ที่โดดเด่นในงาน MOTOR EXPO 2023 คันนี้สร้างขึ้นจากแนวคิดการออกแบบเชิงนวัตกรรม ที่รวบรวม "พลังแห่งแนวตั้ง" ตามแนวคิดการออกแบบ "แนวตั้งและแนวนอน" ใหม่ของฉางอัน

มุมมองของการออกแบบรถทั้งคัน ด้านหน้าของรถแนวคิด Changan VIIA ใช้การออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ด้านหน้าเรียวมีรูปทรงจมูกฉลามคมชัด พื้นผิวโดยรวมเรียบไม่มีส่วนนูน มีแสงแนวตั้ง แถบขยายออกทั้งสองด้าน เอฟเฟกต์คล้ายปีกที่กางออก รวมกับส่วนหน้าแบบปิดโดยไม่มีตาข่ายตรงกลาง ทำให้เกิดความรู้สึกดุดันอย่างลึกลับ

การออกแบบส่วนท้ายมีความเอ็กซ์ตรีมมากขึ้น ระดับของตัวรถเผยให้เห็นรูปร่างที่เพรียวบาง ทำให้ตัวรถมีรูปทรงหยดน้ำที่สมบูรณ์แบบ เพื่อลดแรงต้านลม และลดความปั่นป่วน รูปทรงของไฟท้ายยังสะท้อนถึงด้านหน้าของรถ สร้างโมเมนตัมที่แข็งแกร่ง

ส่วนของการออกแบบภายใน รถแนวคิด Changan VIIA ใช้รูปแบบ 3 ที่นั่ง ด้านหน้า 2 ที่นั่งและด้านหลัง 1 ตัว ห้องโดยสารสไตล์ห้องนักบิน ใส่แถบเทคโนโลยีวิ่งผ่านตัวถังและยื่นออกมาจากด้านหน้าของรถ ด้านข้างและด้านหลัง โดยผสานรวมเรดาร์ กระจกมองหลังแบบอิเล็กทรอนิกส์ ไบโอเมตริกซ์ และเทคโนโลยีอื่นๆเข้าด้วยกัน

ภายในห้องนักบินมี 3 โหมด ได้แก่ โหมดการขับขี่ โหมดเกม และโหมดโดรน ในโหมดการขับขี่ ผู้โดยสารด้านหลังคือ "ราชา" ของห้องโดยสาร เมื่อสลับไปที่โหมดเกม ประตูจะเปิดออกและเบาะหน้าจะเลื่อนไปด้านข้าง ผู้โดยสารทั้งสามคนสามารถทะลุขอบเขตระหว่างเบาะหน้าและเบาะหลังได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถเล่นกับพื้นที่ได้อย่างสมจริง ในโหมดโดรน "ดวงตาอีกคู่หนึ่ง" จะขยายออกไปผ่านโดรน ทำให้ผู้ใช้สัมผัสประสบการณ์ทิวทัศน์ที่กว้างไกลมากขึ้น



นอกจากนี้ บรรยากาศห้องโดยสารยังมีฉากสี่ฉาก : พื้นที่เกมไฮเทค พื้นที่เกมดิจิทัล ห้องรับรองระดับไฮเอนด์ และการชนกันของสี สร้างประสบการณ์ดื่มด่ำสัมผัสทั้งห้าที่มีเอกลักษณ์ที่สุด



ที่มา : www.sohu.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้