X

รมว.อุตสาหกรรม เร่งกำหนดมาตรฐาน EV มุ่งผลักดันไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์สมัยใหม่ในอาเซียน

Last updated: 18 ก.ย. 2566  |  350 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รมว.อุตสาหกรรม เร่งกำหนดมาตรฐาน EV มุ่งผลักดันไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์สมัยใหม่ในอาเซียน

มว.อุตสาหกรรมตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน สมอ.มอบนโยบายส่งเสริมและพัฒนาภาคอุตสาหกรรม พร้อมกำชับให้เร่งดำเนินการกำหนดมาตรฐาน เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์สมัยใหม่ในอาเซียน

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วย นายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงอุตสาหกรรม เข้าตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) โดยมี นายบรรจง สุกรีฑา เลขาธิการ สมอ. พร้อมด้วย รองเลขาธิการ สมอ. นายวิฤทธิ์ วิเศษสินธุ์ นายเอกนิติ รมย์ยานนท์ นำทีมผู้บริหาร สมอ. ให้การต้อนรับ โดยเลขาธิการ สมอ. ได้กล่าวต้อนรับและแนะนำการดำเนินงานของ สมอ. ณ ห้องประชุม 230 อาคาร สมอ.เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2566



รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้มอบนโยบายให้ สมอ. ดำเนินการส่งเสริมและพัฒนาภาคอุตสาหกรรมของประเทศ โดยเฉพาะผู้ประกอบการ SMEs ให้มีขีดความสามารถในการแข่งขัน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และยกระดับอาชีพชุมชนสู่การผลิตที่มีมาตรฐาน เร่งดำเนินการกำหนดมาตรฐานยานยนต์ไฟฟ้า (EV)



เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยพัฒนาไปสู่การเป็นฐานการผลิตยานยนต์สมัยใหม่ในภูมิภาคอาเซียน ทั้งนี้ ตนพร้อมที่จะผลักดันและให้การสนับสนุนการดำเนินงานของ สมอ. ทั้งการจัดตั้งศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ และการบังคับใช้มาตรฐานการปล่อยสารมลพิษจากเครื่องยนต์ให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้


 

ที่มา : สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้